Tin mới

U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc, 16h ngày 9/10: Thách thức nhà vô địch

Thứ năm, 09/10/2014, 09:18 (GMT+7)

Đối đầu với nhà ĐKVĐ U19 Hàn Quốc ngay tại trận mở màn U19 Châu Á, U19 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để tạo nên bất ngờ.

Đối đầu với nhà ĐKVĐ U19 Hàn Quốc ngay tại trận mở màn U19 Châu Á, U19 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để tạo nên bất ngờ. 

Đây là lần thứ 3 U19 Việt Nam vượt qua vòng đấu loại để tham dự VCK U19 châu Á. Trong khi đó, U19 Hàn Quốc là đội bóng giàu thành tích nhất của giải với 12 lần vô địch. Tương quan thành tích rất chênh lệch, nhưng U19 Việt Nam không hề cảm thấy tự ti.

Không như những thế hệ đi trước, U19 Việt Nam là đội bóng không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Họ luôn vào trận với khí thế tấn công, chủ động với lối chơi của mình. Thế nên ở trận đấu chiều này, HLV Graechen vẫn sẽ cho học trò chơi tấn công tận hiến, đẹp mắt.

Giải đấu năm nay trên đất Myanmar đã có sự thay đổi đáng kể về tính chất khi nòng cốt tham dự của U19 Việt Nam là lứa thế hệ tài năng của Học viện HAGL Arsenal JMG. Những gì mà lứa cầu thủ trẻ này thể hiện trong suốt 2 năm qua đã tạo nên hiệu ứng rất lớn trong lòng NHM bóng đá nước nhà. Bởi vậy, đã có những giấc mơ tin vào viễn cảnh thầy trò Graechen sẽ lọt vào bán kết, đồng thời giành vé tham dự giải U20 thế giới vào năm sau ở New Zealand.

U19 Việt Nam - U19 Hàn Quốc, 16h ngày 9/10: Thách thức nhà vô địch

U19 Việt Nam đã sẵn sàng đối đầu với nhà ĐKVĐ trong trận đấu chiều nay

Trận ra quân chiều nay với U19 Hàn Quốc sẽ là nơi NHM tìm được câu trả lời thỏa đáng cho việc U19 Việt Nam đang ở đâu giữa bản đồ châu Á. So với bóng đá Việt Nam nói chung, Hàn Quốc ở một đẳng cấp khác. Họ đã giành không ít danh hiệu mang tầm châu lục thế giới mà mới nhất là chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam Asiad 17.Ở cấp độ U19, Hàn Quốc đang là “ông Vua” châu Á với 12 lần đăng quang. Họ đến Myanmar lần này cũng trong tâm thế Nhà ĐKVĐ.

 

Nếu như U19 Việt Nam có Công Phượng là niềm hi vọng thì U19 Hàn Quốc có Paik Seung-Ho, Kim Shin, Kim Young-Gyu,… và hàng loạt hảo thủ tên tuổi khác.

Cầu thủ U19 Hàn Quốc có chiều cao trung bình lên đến 1,79 m. Thể hình, thể lực của họ vượt trội so với U19 Việt Nam. Nhưng đó không phải là điều quá lo lắng bởi hơn 1 năm qua, U19 Việt Nam đã quá quen với việc thi đấu trước những đối thủ dạng này.

Với việc Trần Hữu Đông Triều bị chấn thương không thể thi đấu, trung vệ Lục Xuân Hưng sẽ thay thế để đá cặp với Bùi Tiến Dũng. Đây là cặp trung vệ có thể hình lý tưởng của U19 Việt Nam, mang đến nhiều hy vọng trong việc hóa giải những pha bóng bổng của đối phương.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Lục Xuân Hưng, Bùi  Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Hàn Quốc: Lee Tae-hee, Park Min-kyu, Hwang Ki-wook, Ko Myung-seok, Ko Yoon-ho, Kim Hyun-wook, Kim Young-kyu, Kim Shin, Seol Tae-su, Paik Seung-ho, Hwang Hee-chan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news