Tin mới

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Dù thắng hay thua cứ đá đẹp là được

Thứ tư, 08/01/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các đối thủ của U19 Việt Nam tại cúp Tứ hùng đều là những đội mạnh. Rất khó để thầy trò HLV Graechen Guillaume giành chiến thắng, nhưng NHM luôn hy vọng U19 sẽ thi đấu hết mình.

(Tinmoi.vn) Các đối thủ của U19 Việt Nam tại cúp Tứ hùng đều là những đội mạnh. Rất khó để thầy trò HLV Graechen Guillaume giành chiến thắng, nhưng NHM luôn hy vọng U19 sẽ thi đấu hết mình.

Trận đầu ra quân, U19 Việt Nam đã để thua 1-2 trước U19 AS Roma. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà các học trò của HLV Graechen Guillaume đã thi đấu hết mình và áp đảo hoàn toàn đối thủ. Suốt 90 phút trên sân Thống Nhất, U19 Việt Nam thực sự thi đấu bùng nổ. Bằng lối đá bóng ngắn, nhỏ, đẹp mắt, các học trò của HLV Graechen Guillaume ép sân hoàn toàn khiến U19 AS Roma chỉ còn một cách duy nhất để duy trì thế trận là “co cụm” bên phần sân nhà.

U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản, U19 AS Roma, U19 Tottenham, cúp Tứ hùng

U19 Việt Nam thi đấu lấn lướt hơn U19 AS Roma

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng khả năng dứt điểm của U19 Việt Nam còn yếu. Các cầu thủ của chúng ta tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng từ chấm phạt đền sau cú sút thành công của Lê Văn Sơn. Trong khi đó, U19 AS Roma lại hoàn toàn ngược lại, đội bóng Ý không tạo được thế trận lấn lướt nhưng lại tỏ ra hiệu quả trong khâu dứt điểm cuối cùng. Bằng chứng chỉ sau hai lần lên bóng có nét U19 AS Roma đã ngay lập tức có được hai bàn thắng.

Hôm nay, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 với U19 Nhật Bản. Đây được đánh giá là trận đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Graechen bởi U19 Nhật Bản nhỉnh hơn chúng ta về mọi mặt. Ngoài ra, đội bóng của xứ sở mặt trời mọc còn được tôi rèn từ giải U17 World Cup tại Mexico cũng như từ những cầu thủ hiện đang thi đấu ở J-League.

Bản lĩnh của các cầu thủ U19 Nhật Bản đã thể hiện rất rõ trong trận đấu với U19 Tottenham trận đấu mà họ đã để thua 1-2. Trong trận đấu đó, thầy trò HLV Suzuki Masakazu đã nhập cuộc rất tự tin và sớm tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của U19 Tottenham và ghi được bàn thắng ở phút thứ 7. Trong suốt những phút sau đó của trận đấu, U19 Nhật Bản tiếp tục kiểm soát được thế trận. Ngay cả khi bị đối phương dẫn trước, U19 Nhật Bản vẫn chơi ăn miếng trả miếng kiên cường, và nếu như may mắn hơn, ít nhất họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số của trận đấu.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản đánh giá cao các cầu thủ U19 Việt Nam. Ông Suzuki Masakazu cho biết: “U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt trước U19 AS Roma, dù thất bại”.

“Nếu các cầu thủ của các bạn dứt điểm tốt hơn thì các bạn đã không đến nỗi trắng tay trong trận đầu.” HLV Suzuki Masakazu nói thêm.

Trong khi đó HLV Graechen Guillaume cho biết, đội U19 Việt Nam không ngại U19 Nhật Bản và sẽ trình diễn lối đá tấn công quen thuộc: “Đấu pháp của chúng tôi không có gì thay đổi. Chúng tôi vẫn chơi bóng nhỏ, ngắn và phối hợp biến hóa như đã xây dựng bấy lâu nay. Chúng tôi sẽ chơi tấn công như trận đấu trước, bất chấp kết quả như thế nào. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã ra sân là thi đấu hết mình.”

Cả U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản đều có lối chơi tấn công và đều để thua trong trận ra quân. Chính vì vậy, cả hai buộc phải thắng trong trận đấu này để nuôi hy vọng giành chức vô địch. Đây sẽ là một trận đấu cởi mở, giàu tính cống hiến và hứa hẹn đem lại cho khán giả những pha bóng đẹp mắt.

T.A.KT

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news