Tin mới

U22 Campuchia có thể nắm thóp U22 Việt Nam nhờ vũ khí bí mật

Thứ bảy, 07/12/2019, 13:12 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đã đề nghị truyền thông không tiết lộ đội hình U22 Việt Nam, nguyên nhân có thể vì vũ khí đặc biệt của U22 Campuchia.

Trong đội hình U22 Campuchia, HLV Park Hang-seo chú ý đến cầu thủ số 14, Keo Sokpheng. Đây là cầu thủ Quốc gia Campuchia, thi đấu tại SEA Games 30 với tư cách cầu thủ trên 22 tuổi bổ sung.

Keo Sokpheng là cầu thủ Campuchia gốc Việt và anh nói thành thạo tiếng Việt.

Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 3 bàn thắng ở vòng bảng SEA Games năm nay. Nhưng, điều quan trọng nhất là Keo Sokpheng rất giỏi tiếng Việt. Cha anh là người Hoa gốc Việt, mẹ sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh. Keo Sokpheng đã có một thời gian dài sống ở Tây Ninh trước khi sang Campuchia. Cầu thủ này từng chia sẻ khi thấy các cầu thủ Việt Nam trò chuyện, HLV đội bạn chỉ đạo, anh dễ dàng chuyển ngữ và truyền đạt lại cho đồng đội.

Ngoài Keo Sokpheng, U22 Campuchia có đến 7-8 cầu thủ rất giỏi tiếng Việt. Họ còn lên báo chí và Youtube nghiên cứu lối chơi, đọc đội hình U22 Việt Nam.

Đó có thể là lý do mà ngay trước trận đấu gặp U22 Campuchia vào chiều nay, 7/12, HLV Park Hang-seo đã có cuộc gặp riêng với truyền thông Việt Nam để chia sẻ thẳng thắn.

“Gần đây, có hiện tượng sau khi chúng tôi họp nội bộ, lập tức có bài về về đội hình xuất phát của đội đưa lên các trang mạng, thông tin đại chúng. Chuyện phóng viên có quan hệ thân với cầu thủ, ban huấn luyện, tôi hiểu được.

Tôi biết các bạn cạnh tranh với nhau để có thông tin. Nhưng nếu đối phương có thông tin đó, họ sẽ có ngay biện pháp đối phó với chúng ta rất tốt. Điều đó mang lại bất lợi cho chúng ta.

Nếu biết Campuchia có đội hình ra sao, tôi sẽ lập tức xây dựng đội hình đối phó. Hiện nay, tôi họp xong, trên youtube lập tức xuất hiện danh sách đội đúng hệt như vậy”.

Nhà  cầm quân người Hàn Quốc hy vọng báo chí sẽ hạn chế đưa tin, đặc biệt là về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam để không bị đối thủ nắm thóp, đảm bảo cho chúng ta chiến thắng trong trận đấu quan trọng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news