Tin mới

U22 Việt Nam cẩn thận không thừa: Nỗi ám ảnh thất bại 10 năm trước và sự trùng lặp đáng sợ

Thứ ba, 10/12/2019, 09:29 (GMT+7)

U22 Việt Nam đang trên con đường giành tấm HCV đầu tiên tại SEA Games. Tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cần rút ra bài học từ thất bại 10 năm trước.

Vào tối ngày 10/12, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lịch sử với U22 Indonesia. Sở dĩ nói đây là một trận chung kết lịch sử bởi chưa bao giờ, hi vọng đoạt HCV với CĐV Việt Nam lại lớn đến như vậy. Suốt 60 năm chờ đợi, giờ đây U22 Việt Nam hội tụ đủ mọi yếu tố để đoạt danh hiệu còn thiếu duy nhất của bóng đá Việt Nam trong khu vực. Tuy nhiên, sự lo ngại về nỗi ám ảnh 10 năm trước đang hiện về với nhiều CĐV với những sự lặp lại giống nhau đến ám ảnh.

Trọng Hoàng - cái tên duy nhất còn sót lại là người hiểu rõ nhất về nỗi đau SEA Games. Ảnh: Internet

Trước khi bước vào SEA Games 2009, HLV Henrique Calisto đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên ông không thể giúp bóng đá Việt Nam có tấm HCV SEA Games.

Trận chung kết SEA Games 2009 với màn tái đấu người Mã đã diễn ra không như mong muốn với “ông Tô”, khi Mai Xuân Hợp vô tình đá phản lưới nhà ở phút 85 của trận đấu, qua đó khiến Việt Nam thất bại 0-1 trước Malaysia ở chung kết.

Hình ảnh đem lại những kí ức buồn nhất về SEA Games. Ảnh: Internet

10 năm sau, điểm trùng hợp đó lặp lại. HLV Park Hang Seo cũng trở thành nhà cầm quân giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Chúng ta cũng sẽ đụng độ Indonesia, đối thủ là bại tướng của U22 Việt Nam trong trận đấu vòng bảng. Và thêm một chi tiết đáng thú vị nữa, tại SEA Games 2009, Lào cũng có lần đầu tiên vào bán kết. 10 năm sau, Campuchia lại là đội lần đầu tiên lọt vào top 4 đội mạnh nhất SEA Games.

Trùng hợp là vậy nhưng niềm tin của NHM Việt Nam đang rất vững chắc. Chúng ta sở hữu một thế hệ cầu thủ trưởng thành cả về lối chơi và tâm lý. Đây là một yếu tố rất quan trọng cho một cuộc đối đầu được dự báo sẽ rất căng thẳng.

HLV Park Hang Seo đã trải qua 3 trận chung kết ở tất cả các cấp độ của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VnExpress

Ngoài ra, chúng ta còn có sự chuẩn bị kĩ lưỡng suốt từ đầu năm nay để phục vụ cho giấc mơ Vàng SEA Games. Người dẫn dắt là HLV Park Hang Seo, một vị HLV luôn chuẩn bị mọi tình huống xảy ra và lên các phương án từ trước khi bóng lăn. Nên nhớ rằng, HLV Park Hang Seo đã đá 3 trận chung kết với các cấp độ bóng đá Việt Nam. Và ông đang là người được kì vọng sẽ xóa sự ám ảnh tại Lào cách đây 10 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news