Tin mới

U22 Việt Nam thiếu đi 'thế hệ vàng', ai sẽ giúp thầy Park bảo vệ HCV SEA Games 31 ?

Thứ sáu, 08/05/2020, 14:50 (GMT+7)

SEA Games 31, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà. Tuy nhiên tình hình lực lượng của U22 Việt Nam đang thiếu đi những ngôi sao có khả năng giúp thầy Park bảo vệ tấm HCV.

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đang có một thế hệ cầu thủ đầy tài năng. Phải kể đến nhóm cầu thủ HAGL bước ra ánh sáng, cho đến thế hệ những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Tiến Linh... vừa giành tấm HCV SEA Games 30 vừa qua. Tuy nhiên sau thế hệ vàng này, đang có nhiều lo ngại các thế hệ cầu thủ trẻ sau này thiếu đi đội ngũ kế cận.

Với tấm HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đang sở hữu trong tay thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong số các cầu thủ trong lứa tuổi có thể dự SEA Games năm sau, chỉ có vài người từng là thành viên của đội U22 Việt Nam dự SEA Games 30 vào cuối năm ngoái tại Philippines, cũng như dự giải U23 châu Á hồi đầu năm nay ở Thái Lan.

Những người này gồm Nguyễn Hữu Thắng, Y Êli Niê và Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn, thủ môn Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh và Đoàn Văn Hậu.

Trong số này, chỉ có Đoàn Văn Hậu đã thực sự chứng tỏ được bản thân và vươn tầm lên ngôi sao lớn. Dù vậy cơ hội tham dự SEA Games 32 tại Việt Nam của Đoàn Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu tiếp tục thi đấu tại nước ngoài, hậu vệ sinh năm 1999 khó có thể cùng U22 Việt Nam đá SEA Games 31.

Đoàn Văn Hậu sẽ là ngôi sao sáng giá nhất của U22 Việt Nam nếu được tham dự SEA Games 2021. Ảnh: Internet

So với U22 +2 tại SEA Games 30 vừa qua, thế hệ kế cận tham dự SEA Games 2021 của bóng đá Việt Nam vừa thiếu lại vừa thua kém về kinh nghiệm. Nên nhớ HLV Park Hang Seo từng có trong tay hàng loạt quân bài cực kì tài năng và có kinh nghiệm chinh chiến các giải đấu quốc tế trước đó.

Thiếu đi "thế hệ vàng", thầy Park sẽ phải tìm kiếm những 'sao mai" mới. Thực tế lứa U19 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier có thể có nhiều gương mặt triển vọng. Tuy nhiên những cầu thủ này chưa gây ấn tượng mạnh như những Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu... khi họ ở tuổi 19.

Từ nay đến SEA Games 31 vẫn còn rất nhiều thời gian. Vì vậy vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể vạch ra một kế hoạch dài hơi để "đãi cát tìm vàng" cho U22 Việt Nam ở giải đấu diễn ra trên sân nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news