Tin mới

U22 Việt Nam và nỗi ám ảnh với điệp khúc 'chỉ cần hòa' từ SEA Games 2017

Thứ tư, 04/12/2019, 14:57 (GMT+7)

Cũng với kịch bản chỉ cần hòa, nỗi ám ảnh SEA Games 2017 lại hiện về với nhiều CĐV Việt Nam với thất bại đau đớn trước U22 Việt Nam.

Sau trận thắng U22 Singapore, U22 Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Chúng ta hiện đang đứng đầu bảng, có được 12 điểm và hiệu số +13. U22 Việt Nam hơn 2 đối thủ đứng sau là U22 Indonesia và U22 Thái Lan 3 điểm. Trong lượt trận cuối, chúng ta sẽ phải gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U22 Thái Lan.

Trên lý thuyết, U22 Việt Nam chỉ cần hòa với đối thủ là chắc chắn vào bán kết. Thậm chí kể cả khi thất bại với tỉ số tối thiểu, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ đi tiếp. Tuy nhiên điệp khúc "chỉ cần hòa" lại một lần nữa được vang lên và các CĐV Việt Nam là những người thấm thía nỗi đau này hơn bao giờ hết.

U22 Việt Nam đang hừng hực khí thế trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet

Tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2017, U22 Việt Nam cũng chơi rất tốt trong các lượt trận đầu tiên. Chúng ta đứng đầu bảng B với 11 điểm sau 4 lượt trận, gặp Thái Lan ở vòng cuối cùng và cũng chỉ cần hòa là đi tiếp.

Những gì xảy ra sau đó vẫn ám ảnh CĐV Việt Nam tới tận bây giờ. Phí Minh Long với những sai lầm tai hại khiến U22 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan. Tuy nhiên những thất bại đó chỉ là "bề nổi của tảng băng chìm" bởi đó là trận đấu mà Thái Lan áp đảo hoàn toàn, không cho thầy trò HLV Hữu Thắng có cơ hội triển khai bóng.

Hình ảnh Công Phượng sút trượt penalty chính là tấm gương phản chiếu rõ ràng nhất của tâm lý căng cứng và sự bất lực của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017. Ảnh: Internet

2 năm sau, kịch bản đang lặp lại với nhiều nét tương đồng. Chúng ta chỉ cần hòa Thái Lan, thậm chí thua tối thiểu cũng vào bán kết. Nhiều người có thể cảm thấy lạc quan và tràn đầy phấn khởi, song với số khác, những ký ức ám ảnh của kỳ SEA Games 2 năm trước với niềm tin vụn vỡ về thế hệ tài năng của bóng đá nước nhà lại ùa về.

Dẫn dắt U22 Việt Nam hiện tại là HLV Park Hang Seo, vị HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà chứ không phải Hữu Thắng ngày nào. Chúng ta cũng có những sự chuẩn bị rất tốt, xuyên suốt năm 2019 và quan trọng nhất, bóng đá Việt Nam đã không còn sợ Thái Lan. Hi vọng những động lực đó sẽ biến thành bàn đạp để U22 Việt Nam có được kết quả thuận lợi nhất trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news