Tin mới

U22 Việt Nam vào chung kết: Báo Thái vị nể, báo châu Á khen 'không thể cản'

Chủ nhật, 08/12/2019, 15:21 (GMT+7)

Sau chiến thắng 4-0 trước Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, tờ Fox Sports Asia dùng từ "không thể cản" để miêu tả đội tuyển U22 Việt Nam.

Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo vùi dập người hàng xóm Campuchia, cây bút nổi tiếng Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia có bài viết với tiêu đề: "Không thể cản U22 Việt Nam. Họ gạt U22 Campuchia sang một bên để tiến vào chung kết".


Gabriel Tan mô tả: Với chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, U22 Việt Nam đã tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục huy chương vàng (HCV) SEA Games. Thầy trò Park Hang-seo giờ đây còn duy nhất thử thách nữa đó là U22 Indonesia, đội bóng từng 2 lần lên ngôi tại giải đấu.

Trong khi đó, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đưa ra nhận định rằng U22 Campuchia đã thua ngay từ tiếng còi khai cuộc: "U22 Việt Nam nhập cuộc đầy rực rỡ và khiến U22 Campuchia phải oằn mình chống đỡ. Rốt cục, họ chỉ có thể cầm cự tới phút 20, trước khi liên tiếp nhận 4 bàn thua".

Chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng khiến giới truyền thông khu vực Đông Nam Á nể phục, đặc biệt là Thái Lan, đội bóng bị chính U22 cầm hoà để tiễn họ về nước.

Trang Siam Sport nhấn mạnh bóng đá Việt Nam đã ở rất gần với chức vô địch đại hội khu vực thứ 2 kể từ năm 1959 (thời điểm đại hội còn có tên SEAP Games, miền Nam Việt Nam vô địch).

"Hat trick của Đức Chinh hủy diệt U22 Campuchia, U22 Việt Nam vào chung kết: U22 Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội vùi dập U22 Campuchia với phong độ chói sáng của Hà Đức Chinh. Những ngôi sao vàng đã ở rất gần với huy chương vàng khu vực lần thứ 2 sau 60 năm trời".

SMM Sport không quá ngạc nhiên với kết quả này vì cho rằng U22 Việt Nam hoàn toàn vượt trội U22 Campuchia: "U22 Việt Nam vẫn ra sân với những hảo thủ Tiến Linh, Trọng Hoàng, Văn Hậu và chỉ mất 20 phút để khai thông bế tắc. 4 bàn thắng là hệ quả tất yếu sau nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Park Hang Seo".

Còn truyền thông xứ sở Vạn đảo tỏ ra lo lắng vì "Chiến binh sao vàng" đang nắm giữ thành tích bất bại trên đất Philippines.

Trang Jawapas khẳng định trở lại đối mặt U22 Việt Nam sẽ là thử thách đầy khó khăn cho U22 Indonesia bởi ở lần chạm trán trước đó, đoàn quân của thầy Park đã có màn trình diễn mạnh mẽ và nhất quán trong suốt trận đấu, trong khi các cầu thủ U22 Indonesia lại mất tập trung khi đã có bàn thắng dẫn trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news