Tin mới

U22 Việt Nam vô địch SEA Games: Bầu Đức vẻ vang thoát danh 'nổ', NHM không quên tri ân

Thứ tư, 11/12/2019, 10:43 (GMT+7)

Hồi năm 2014, bầu Đức từng nói: “Mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức “nổ” tôi cũng chịu”.

U22 Việt Nam đã giải tỏa 'cơn khát vàng' SEA Games sau khi đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết tối 10/12. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thể hiện sự vượt trội ở thế trận cũng như tỷ số để trở thành nhà vô địch một cách đầy xứng đáng.

Trong sự hân hoan của người hâm mộ cả nước, người hùng thầm lặng bầu Đức (Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức), cùng bạn ngồi theo dõi trận chung kết của U22 Việt Nam đã để lại những cảm xúc khó tả với những người yêu bóng đá nước nhà.

Bóng đá Việt Nam có ngày hôm nay là nhờ công lớn của vị Chủ tịch HAGL.

Ai cũng biết, Bầu Đức có rất nhiều đóng góp trong hành trình xây dựng thành công của bóng đá Việt Nam ngày hôm nay. Thành tựu nổi bật nhất của ông có lẽ là trình làng lứa U19 trứ danh với những Công Phượng, Xuân Trường Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn..., Chính thế hệ này đã kéo tình cảm của người hâm mộ về với bóng đá Việt Nam sau một khoảng thời gian đầy ảm đạm của bóng đá nước nhà.

Mối lương duyên của 2 người đã nâng tầm cho bóng đá Việt Nam.

Cũng chính vị doanh nhân phố Núi này đã là người đem HLV Park Hang-seo về Việt Nam, và cũng chính ông là người tự bỏ tiền túi trả lương 20.000USD cho ông thầy người Hàn Quốc trong 2 năm đầu tiên, một hành động không phải doanh nhân nào cũng dám làm.

Chỉ trong 2 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam lần lượt chinh phục hết đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Đáng chú ý là Á quân U23 châu Á, chức vô địch AFF Cup 2018 ở cấp độ đội tuyển quốc gia, và giờ lần đầu tiên vô địch SEA Games ở cấp độ U22.

Có thể nói bóng đá Việt Nam đang thống trị khu vực một cách tuyệt đối là có đóng góp không nhỏ của bầu Đức, hẳn chúng ta còn nhớ câu nói để đời của vị doanh nhân này hồi năm 2014: "Mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề “nổ”. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức “nổ” tôi cũng chịu".

Khi đó, ông Đức với tư cách là Phó Chủ tịch VFF đã thuê chuyên gia thể lực nước ngoài để khắc phục điểm yếu thể lực, một điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam nói chung và U19 Việt Nam nói riêng tại thời điểm đó.

"Các bạn hãy so sánh thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện tại so với một năm trước, rõ ràng có tiến bộ nhiều.

Tôi tin rằng 2 năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Vì vậy mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề 'nổ'", vị doanh nhân có tâm huyết nhất với bóng đá nước nhà phát biểu.

Tuy nhiên, thất bại ở kỳ SEA Games 2017 khiến chính ông phải nhận những lời chê bai của Cộng đồng mạng vì phát ngôn trên. Nhưng chỉ sau 2 năm, khi U22 Việt Nam đã giành được tấm HCV SEA Games 2019, những người từng gọi ông là "Đức nổ" hẳn sẽ phải xem xét lại.

Và rất nhiều người đã gửi tới ông những lời cảm ơn sau chiến tích của bóng đá nước nhà.

Những đóng góp của bầu Đức đã được NHM Việt Nam ghi nhận suốt 2 năm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news