Tin mới

U23 Qatar hạ gục Hàn Quốc, giành giải ba U23 châu Á

Thứ sáu, 26/01/2018, 17:44 (GMT+7)

Trong trận tranh giải ba chiều 26/1, U23 Qatar với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý đã vượt qua U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Trong trận tranh giải ba chiều 26/1, U23 Qatar với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý đã vượt qua U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Mặc dù Hàn Quốc tạo dựng thế trận ngay từ phút đầu, với mục tiêu đẩy bóng sang hai biên và tạt cánh, thế nhưng, kế hoạch của thầy trò HLV Kim Bong-gil gặp khó khăn trước hàng thủ có tổ chức của Qatar.

Ở phút 39, sau nhiều tình huống phản công, Qatar đã có bàn thắng nhờ công của tiền vệ chủ lực Akram Afif - tiền vệ đang thuộc biên chế Villarreal. Tiền vệ 21 tuổi nhận đường chuyền từ đồng đội ở giữa sân và bứt tốc loại bỏ hậu vệ Hàn Quốc. Cú đá đầu tiên của số 10 Qatar bị thủ môn cản phá, nhưng anh dễ dàng đưa bóng vào lưới ở pha sút bồi.

HLV Kim phải điều chỉnh đầu hiệp hai khi tung Lee Keun-ho và Cho Young-hook vào sân để tạo đột biến.

Afif (áo đỏ, số 10) xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: AFC

Không lâu sau, Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi khi trọng tài Adham Mohammad cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Almuhaza trong vòng cấm Qatar. Trung vệ đội trưởng Hwang Hyun-soo gánh trọng trách sút phạt, nhưng thủ môn Hassan đã đổ người cứu thua.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Hàn Quốc đẩy nhanh nhịp độ tấn công và những cơ hội ngon ăn liên tiếp xuất hiện. Trong một ngày dứt điểm không tốt, tiền đạo Keun-ho phung phí không ít tình huống nguy hiểm.

Thủ môn Hassan cũng đã chơi tốt khi giải nguy những pha bắn phá từ chân sút Hàn Quốc. Cho đến khi anh bị đánh bại, cột dọc đã cứu cho Qatar thoát khỏi bàn thua từ cú đá của Young-hook ở phút 81.

Qatar đã cải thiện được vị trí thứ tư so với giải năm 2016. Trong khi đó, Hàn Quốc bước đến vòng chung kết U23 châu Á với tư cách á quân, nhưng trắng tay rời Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news