Tin mới

U23 Thái Lan vào tứ kết nhờ VAR trợ giúp, CĐV châu Á: Để xem ông Park làm được gì?

Thứ tư, 15/01/2020, 09:21 (GMT+7)

Sau trận hoà 1-1 với U23 Iraq, chủ nhà U23 Thái Lan đã trở thành đội bóng đi tiếp với suất nhì bảng A. Việc VAR được sử dụng từ những phút đầu đóng vai trò quan trọng trong trận hòa của thầy trò HLV Nishino.

Trang Fox Sports Asia ghi nhận những điểm nhấn đáng chú ý trong trận hòa quyết định với tỷ số 1-1 của U23 Thái Lan trước Iraq tối 14/1, qua đó giành vé đi tiếp vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.

Đây là lần đầu trong lịch sử, U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng tại VCK U23 châu Á. Đối thủ của thầy trò Akira Nishino ở vòng tứ kết sẽ là đội đứng nhất bảng B.

Ngay ở điểm nhấn đầu tiên, trang báo này khẳng định U23 Thái Lan được VAR trợ giúp.

"U23 Thái Lan bắt đầu trận đấu tại sân Rajamangala ở Bangkok và có quả phạt góc ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Cho dù quả phạt góc được phá ra an toàn, nhưng trọng tài chính nhận được tín hiệu từ tổ VAR rằng đó có thể là tình huống để bóng chạm tay. Tổ VAR sau đó xác định U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền, và Jaroensak Wonggorn không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vươn lên dẫn trước", cây viết của Fox Sports Asia phân tích.


Sau trận đấu, trên mạng xã hội, đã có hàng loạt bình luận về thắng lợi của U23 Thái Lan. Trong đó, nhiều người cũng nhắc đến U23 Việt Nam và cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Thái Lan đi tiếp, cái chính là giờ xem Việt Nam làm sao đây. Họ đã ở trên Thái Lan trong mấy giải đấu trong 2 năm qua, giờ ở U23 châu Á có vẻ Thái Lan lại vượt mặt. Hãy chờ xem ông Park Hang-seo sẽ làm được gì", một CĐV Philippines viết.

Một CĐV Malaysia bình luận: "HLV thông minh quá, thay đến 7 vị trí trên sân. May sao kết quả cuối cùng là Thái Lan đi tiếp chứ không tôi chẳng biết áp lực ông ta phải đối mặt là gì. Dù sao vẫn chúc mừng Thái Lan".

"Để xem U23 Việt Nam sẽ đi tiếp bằng cách nào, bảng D của Việt Nam khó thật sự đấy. Thái Lan khiến Việt Nam gặp áp lực thật sự rồi", một CĐV nhắc đến tên Việt Nam.

"Thái Lan xuất sắc, giải đấu trên sân nhà cho họ hàng loạt lợi thế. Hi vọng Thái Lan sẽ làm nên chuyện ở giải đấu lần này. Thái Lan là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có vé đi tiếp ở giải đấu rồi đó", một CĐV bình luận.

CĐV khác viết: "Hậu vệ số 2 tuyệt lắm, các cầu thủ hôm nay tuyệt vời. Đến phút 94 mà họ vẫn chạy miệt mài thôi. Nếu cứ thi đấu với tinh thần thế này thì bóng đá Thái Lan làm sao mà đi thụt lùi được cơ chứ. Cố lên nào Thái Lan ơi".


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news