Tin mới

Vượt mặt Thái Lan, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng K sau trận thắng 6-0

Thứ sáu, 22/03/2019, 19:44 (GMT+7)

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận thắng kiểu tennis trước Brunei trên sân Mỹ Đình, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng K vòng loại giải U23 châu Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có màn ra mắt ở vòng loại U23 châu Á không tệ chút nào, dù vẫn còn đôi điều mà HLV Park Hang-seo sẽ cần phải chỉnh sửa thêm.

Trước một U23 Brunei có biệt danh Ong bắp cày bị đánh giá yếu hơn hẳn, đội chủ nhà dồn ép đối thủ trong toàn bộ thời gian thi đấu và ghi được 6 bàn thắng nhờ công Hà Đức Chinh ở ngay phút 11, Thành Chung ở phút 24, Thanh Bình ở phút 45, Việt Hưng ở phút 60, Tấn Sinh ở phút 74 (pen) và Quang Hải ở phút 90+2 (pen).

Dù ghi tới 6 bàn thắng vào lưới U23 Brunei nhưng rõ ràng các cầu thủ trẻ cũng bỏ lỡ không ít tối nay. Trước các đối thủ mạnh hơn hẳn như Indonesia và Thái Lan, cơ hội sẽ không đến nhiều cho Việt Nam và khi đó nếu lại tiếp tục bỏ lỡ sẽ cực kì đáng tiếc.

Với chiến thắng 5-0, Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng K, vòng loại U23 châu Á. Thái Lan đứng thứ nhì, với cùng 3 điểm và hiệu số +4.

Phút 91: Thủ quân Quang Hải thực hiện cú đá quyết đoán vào góc xa bên trái, thủ môn đội khách đã đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá.

Phút 78: Tấn Sinh ghi bàn trên chấm phạt đền. Trung vệ của Việt Nam đánh lừa thủ môn Brunei, ghi bàn thứ năm cho Việt Nam.

Phút 70: Việt Nam chủ trương đá chậm lại trong những phút gần đây. Bóng được luân chuyển sang hai cánh từ giữa sân. Các tiền vệ trung tâm của Việt Nam đang hoạt động nhàn nhã vì Brunei không thể gây sức ép ngược lại lên họ.

Phút 60: Quang Hải một mình đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng trước khi chuyền cho Việt Hưng băng lên dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Basri.


Phút 46: Quang Hải vào sân thay Hà Đức Chinh.

Phút 45: Lần lượt Thanh Thịnh, Hoàng Đức dứt điểm nhưng không vượt qua hàng thủ Brunei. Bóng tìm đến vị trí của Đinh Thanh Bình và cầu thủ số 11 đã không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam.

Phút 42: Được hưởng 3 quả phạt góc liên tiếp, những các cầu thủ áo đỏ không tận dụng được để biến thành bàn thắng. Tỉ số vẫn là 2-0.

Phút 38: Đức Chinh bay người đánh đầu sau quả tạt của Đoàn Văn Hậu nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Đức Chinh đã có thể lập hat-trick ngay trong hiệp một.

Phút 26: Bóng đập cột dọc! Cú dứt điểm của Hà Đức Chinh không thể đem về bàn thứ ba.

Phút 24: VÀO! Thủ môn Basri có pha bắt bóng lóng ngóng tạo cơ hội cho Thành Chung tung cú sút ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho tuyển U23 Việt Nam. Trước đó, khung gỗ đã cứu thua cho Brunei sau cú đánh đầu của Tấn Sinh.


Phút 21: Thái Quý đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Brunei bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Đức Chinh. Tiếc rằng tiền đạo sinh năm 1997 lại có pha dứt điểm không như ý.


Phút 11: Đức Chinh ghi bàn cho tuyển U23 Việt Nam ở vòng loại giải châu Á ở ngay cơ hội đầu tiên. Đường chuyền tốt của Thanh Thịnh giúp Đức Chinh dễ dàng đánh đầu tung lưới. 1-0 cho U23 Việt Nam!

Phút 6: U23 Việt Nam chưa tạo ra được nhiều cơ hội trong những phút đầu. U23 Brunei phòng ngự số đông trước khung thành.

Việc U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia khiến cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.


Một chiến thắng đậm trước U23 Brunei sẽ không tạo ra lợi thế quá lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành lấy tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

Áp lực dành cho Hà Đức Chinh tại giải lần này là khá lớn. Anh vừa là người giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trên hàng công, song lại trải qua thời gian tịt ngòi khá lâu ở các trận đấu chính thức. Lần gần nhất Đức Chinh ghi bàn cho U23 Việt Nam là vào lưới Iraq hồi tháng 1/2018.

Tiền đạo Tiến Linh cùng bạn gái có mặt trên khán đài để cổ vũ tuyển U23 Việt Nam ở trận đấu với Brunei. Trước đó, tiền đạo của CLB Bình Dương dính chấn thương và không thể cùng đồng đội tham dự vòng loại giải châu Á.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Thanh Chung, Tấn Tài, Văn Hậu, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Thanh Bình, Đức Chinh.

U23 Brunei: Asmin, Syakir, Aiman, Wafi, Hazio, Martin, Rahimin, Azreen, Hanif, Ridhwan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo