Tin mới

Thua U23 Yemen, HLV Miura còn nhiều việc phải làm

Thứ ba, 05/01/2016, 08:27 (GMT+7)

ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Qatar gặp U23 Yemen trước thềm VCK U23 châu Á 2016. Kết quả, thầy trò HLV Miura thua với tỷ số 1-2.

Tối qua (4/1), ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Qatar gặp U23 Yemen trước thềm VCK U23 châu Á 2016. 


Đây được cho là trận cầu thử nghiệm mang tính then chốt với HLV Miura khi U23 Việt Nam được đụng độ với một đối thủ tại VCK U23 châu Á sắp tới là Yemen. Chính vì thế, nhà cầm quân người Nhật Bản đã tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với thủ thành Minh Long, hậu vệ: Thanh Hiền, Tiến Dũng, Duy Khánh, Mạnh Hùng; tiền vệ: Văn Toàn, Duy Mạnh, Đông Triều, Đức Huy; tiền đạo: Công Phượng, Thanh Bình.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam (ảnh VFF)

Cả 2 đội chỉ coi là trận đấu thử nghiệm nên tốc độ của trận đấu không diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Bên cạnh đó, các cầu thủ của U23 Việt Nam và cả Yemen đều không tranh chấp quá mức cần thiết nhằm tránh chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Mặc dù vậy, U23 Việt Nam đã phải mất người từ rất sớm khi Mạnh Hùng gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, buộc phải rời sân nhường chỗ cho Văn Dũng ngay ở phút 20. 

Trong khi ĐT U23 Việt Nam thi đấu bế tắc và không tạo ra được đột biến, HLV Miura đã quyết định Xuân Trường vào thay thế Duy Mạnh đá cặp tiền vệ trung tâm với Đông Triều ở phút 32. Tuy nhiên khi sự điều chỉnh của HLV Miura còn chưa phát huy hiệu quả thì đội bạn lại có bàn vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 41. 

Trung vệ Duy Khánh phạm lỗi trong vòng cấm tạo cơ hội cho U23 Yemen được hưởng quả phạt 11m. Thủ môn Minh Long rất xuất sắc cản được cú sút của Addin Mahdi, nhưng lại không cứu được bàn thua sau pha sút bồi tiếp đó của chính chân sút này.

Sang hiệp hai, HLV Miura làm mới đội hình khi thay đổi tới 9 vị trí, chỉ giữ lại thủ thành Minh Long và tiền vệ Xuân Trường. Đến phút 60, nhà cầm quân người Nhật Bản lại rút Xuân Trường ra và tạo cơ hội vào sân cho đồng đội của Trường tại HAGL là Tuấn Anh.

Tuy vậy, cục diện của trận đấu cũng không có nhiều thay đổi. Đến phút 83, ĐT U23 Việt Nam còn phải nhận bàn thua thứ hai cũng sau một tình huống mắc lỗi trong vòng cấm của hàng phòng ngự. U23 Yemen có bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, các học trò của HLV Miura cố gắng gia tăng áp lực bên phần sân U23 Yemen. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 90 khi U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền. Tuấn Tài dứt điểm quyết đoán từ chấm phạt 11m, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau trận thua này, HLV Miura sẽ còn rất nhiều việc phải làm khi U23 Việt Nam cùng bảng với những đối thủ rất mạnh, thậm chí được đánh giá cao hơn cả U23 Yemen. Vào ngày 7/1 tới, đoàn quân của HLV Miura sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng gặp U23 Nhật Bản. 

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng; Văn Toàn, Duy Mạnh, Đông Triều, Đức Huy;  Công Phượng, Thanh Bình (C)

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news