Tin mới

U23 Việt Nam công bố số áo tại VCK U23 châu Á, sao lạ tiếp quản số 10 của Công Phượng

Thứ sáu, 03/01/2020, 14:28 (GMT+7)

Song song với danh sách 23 cầu thủ của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á, AFC cũng công bố số áo của các cầu thủ.

Ngày 2/1 vừa qua, AFC đã công bố danh sách 23 cầu thủ của toàn bộ 16 đội đăng ký tham dự VCK U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan. HLV Park Hang Seo đã tạm gạch 2 cái tên là Nhâm Mạnh Dũng và trung vệ Đình Trọng.

2 cầu thủ này chỉ tạm thời bị loại khỏi danh sách bởi theo quy định của giải đấu, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ phải chốt danh sách cuối cùng đúng 6 tiếng trước trận đấu đầu tiên. Tức là thầy Park còn khoảng 1 tuần nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Danh sách 23 cầu thủ của U23 Việt Nam, bao gồm cả số áo. Ảnh: AFC

Trong bản danh sách này, AFC cũng công bố luôn số áo của các tuyển thủ. Những trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Huỳnh Tấn Sinh... vẫn được trao các số áo quen thuộc. Đáng chú ý, chiếc áo số 10 của U23 Việt Nam được trao cho tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng. So với chủ nhân của số 10 trước đó là Công Phượng, tên tuổi của Hữu Thắng còn kém xa.

Tiền vệ đang khoác áo CLB Huế này mới chỉ 20 tuổi và là nhân tố chính của U16 Việt Nam đoạt ngôi Á quân tại giải U16 Đông Nam Á 2016. Hữu Thắng được biết đến với sự đa năng khi chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ cánh trái. Tại SEA Games 30 vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng đã từng thử nghiệm Hữu Thắng ở vị trí hậu vệ cánh trái trong trận đấu gặp U22 Myanmar.

Nguyễn Hữu Thắng sẽ là chủ nhân mới của chiếc áo số 10. Ảnh: VOV

Trước đây, Hữu Thắng không đủ khả năng để cạnh tranh với những đàn anh như Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý hay Hoàng Đức. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tận dụng sự đa năng của Hữu Thắng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news