Tin mới

U23 Việt Nam được ca ngợi là "trung tâm của châu Á" sau chiến tích lịch sử tại Asiad

Chủ nhật, 02/09/2018, 08:27 (GMT+7)

Tờ báo của Hàn Quốc cho rằng cả châu Á sẽ phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt kính nể sau khi chứng kiến những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được ở Asiad 18.

Tờ báo của Hàn Quốc cho rằng cả châu Á sẽ phải nhìn U23 Việt Nam bằng con mắt kính nể sau khi chứng kiến những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được ở Asiad 18.

Tối 1/9, tờ Footballjournal của Hàn Quốc đã có bài bình luận về U23 Việt Nam với nhan đề: "Không giành được huy chương, nhưng U23 Việt Nam chính là trung tâm của châu Á".

Cây bút Lee Min-sung của tờ báo này đã viết: "Những ước vọng về một tấm huy chương của U23 Việt Nam đã không trở thành hiện thực, nhưng bây giờ, không một đội bóng nào ở châu Á có thể đánh giá thấp Việt Nam được nữa.

Trên BXH FIFA, Việt Nam có vị trí khiêm tốn khi chỉ đứng hạng 102 FIFA và đứng thứ 17 ở châu Á nhưng bóng đá Việt Nam đang có một tương lai tươi sáng. Đội tuyển U23 của họ đang chiến thắng. Họ đã trở thành nhà Á quân ở giải U23 châu Á và lọt vào bán kết Asiad.

Chiến tích đánh bại Nhật Bản, Bahrain và Syria là một thành tích đáng tự hào. Dù thất bại trước Hàn Quốc ở bán kết nhưng kỳ Asiad 18 vẫn là giải đấu hay nhất của họ từ trước tới nay khi tham dự Á vận hội.

U23 Việt Nam được ca ngợi là trung tâm của châu Á sau chiến tích lịch sử tại Asiad - Ảnh 1.
 

Đội tuyển U23 được coi là "thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam, bao gồm nhiều cầu thủ xuất sắc được tuyển chọn một cách cực kỳ kỹ lưỡng, trong đó có Xuân Trương - ngôi sao từng thi đấu ở K.League. Những cầu thủ tài năng đã tỏa sáng dưới tài cầm quân của HLV Park Hang-seo.

Ở Việt Nam, HLV Park vừa là một người thầy, vừa là một người cha vĩ đại. Trong suốt giải đấu Asiad, hình ảnh ông tự tay massage cho cậu học trò cưng bằng thái độ ân cần đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Chẳng có nhiều HLV tự tay lấy nước cho học trò bên ngoài đường biên như ông Park Hang-seo. Cũng chẳng có nhiều nhà cầm quân tự mình viết những bức thư tay để mừng sinh nhật học trò như ông.

HLV Park Hang-seo đã trình làng một U23 Việt Nam với diện mạo mới, đầy sức mạnh, hoàn toàn khỏa lấp những hạn chế vốn có của cầu thủ Việt Nam.

U23 Việt Nam được ca ngợi là trung tâm của châu Á sau chiến tích lịch sử tại Asiad - Ảnh 3.

Sau giải U23 châu Á và Asiad, chắc chắn HLV Park Hang-seo còn tạo ra những tác động lớn về khía cạnh thương mại. Nhiều công ty tài chính, thực phẩm và các doanh nghiệp khác sẵn sàng ký những bản hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo để tăng Doanh thu của họ. 

Rõ ràng, đang có một cuộc bùng nổ ở Việt Nam và HLV Park Hang-seo là người mở đầu cho cuộc bùng nổ ấy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo