Tin mới

U23 Việt Nam gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 17

Thứ sáu, 19/09/2014, 09:48 (GMT+7)

Hai đối thủ mà đội Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam) có thể gặp ở vòng 1/8 Asian Games đều đến từ những nền bóng đá phát triển ở Tây Á, thi đấu thành công ở những giải đấu trẻ gần đây.

Hai đối thủ mà đội Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam) có thể gặp ở vòng 1/8 Asian Games đều đến từ những nền bóng đá phát triển ở Tây Á, thi đấu thành công ở những giải đấu trẻ gần đây.

Xem thêm : Xem bóng đá trực tuyến U23 Việt Nam vs U23 Kyrgyzstan tại ASIAD 17

 

 Sau khi Olympic Iran hòa 1-1 với Olympic Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam) đã chắc chắc giành quyền vào 1/8. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, nếu cầm hòa Kyrgyzstan, Olympic Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng và gặp đội đứng thứ 2 bảng G ở vòng 1/8.

Bảng G có sự góp mặt của 3 đội là Olympic UAE, Jordan và Ấn Độ. Ở trận đấu đầu tiên, UAE dễ dàng đánh bại Ấn Độ 5-0. Sau đó, Jordan có chiến thắng quan trọng 1-0 trước UAE. Dù trận đấu cuối cùng chưa diễn ra nhưng Olympic Jordan gần như chắc chắn giành ngôi đầu bảng khi Ấn Độ rất yếu.

Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam) lần thứ 2 trong lịch sử vượt qua vòng bảng tại Asian Games nhưng sẽ gặp thử thách lớn ở vòng 1/8. Ảnh: N.K/Tuổi Trẻ.

Về mặt lý thuyết, Olympic Việt Nam có thể “chọn” đối thủ ở vòng 1/8 là UAE hay Jordan. Nhưng với những gì đã thể hiện, đây là 2 đội bóng có thực lực khá tương đồng và rất “xương” với Việt Nam. Đây sẽ là thách thức lớn cho HLV Toshiya Miura và các học trò.

Lực lượng của 2 đội Tây Á này có nhiều cầu thủ đã thi đấu tại giải U22 châu Á 2013 diễn ra tại Oman tháng 1 năm nay. Ở vòng tứ kết giải, U22 Jordan cũng đã đánh bại UAE 1-0. Sau đó, Jordan còn đánh bại Hàn Quốc để giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Giải U22 châu Á 2013 phản ánh tương đối chính xác thực lực của các đội bóng trẻ ở độ tuổi Olympic thi đấu tại Asian Games 2014. Chẳng hạn ở giải U22, Iraq đánh bại Nhật Bản 1-0 (mới đây Olympic Iraq đã thắng Nhật Bản 3-1 tại Incheon). Trong khi đó, U22 Iran bị loại ngay sau vòng bảng (hiện giờ Olympic Iran cũng đứng trước nguy cơ bị loại rất cao sau khi đã thua Việt Nam và hòa Kyrgyzstan).

HLV Miura có thể đưa ra những toan tính ở trận đấu với Olympic Kyrgyzstan. Nhưng nhìn chung, gặp UAE hay Jordan đều khó cho U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news