Tin mới

U23 Việt Nam mặc màu áo may mắn trong trận chung kết gặp Uzbekistan

Thứ sáu, 26/01/2018, 21:12 (GMT+7)

Trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan chiều mai, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ dùng trang phục đỏ, màu sắc đã mang lại chiến thắng trong hai trận gặp Australia và Iraq.

Trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan chiều mai, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ dùng trang phục đỏ, màu sắc đã mang lại chiến thắng trong hai trận gặp Australia và Iraq.

Theo thông tin từ báo VnExpress, trong trận chung kết chiều 27/1, Việt Nam mặc trang phục thi đấu màu đỏ, còn Uzbekistan mặc đồ màu trắng. Màu đỏ được xem là màu may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong năm trận đã qua tại giải U23 châu Á, Việt Nam có hai lần mặc trang phục đỏ và tỷ lệ thắng là 100%, khi đội lần lượt đánh bại Australia 1-0 tại vòng bảng và Iraq tại tứ kết (hòa 3-3, thắng 5-3 trong loạt sút luân lưu).

Khi hai đội gặp nhau tại giải giao hữu M-150 tại Thái Lan vào tháng 12/2017, Việt Nam cũng mặc trang phục đỏ. Hôm đó, Uzbekistan mặc trang phục xanh và giành chiến thắng 2-1.

Liên đoàn bóng đá châu Á cho biết không có chuyện trận chung kết bị hoãn vì tuyết rơi. Tuyết tại Thường Châu cũng đã ngừng rơi trong hôm nay, và Ban tổ chức đã dọn dẹp trên sân để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của giải. Tuy nhiên, theo dự báo, nhiều khả năng tại khu vực này ngày mai sẽ lại tiếp tục có tuyết rơi.

Áo đỏ, quần đỏ là trang phục truyền thống của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Theo báo Dân trí, chiều nay (26/1), ngay sau khi tuyết ngừng rơi và trời hửng nắng, U23 Việt Nam hào hứng bước ra sân tập để chuẩn bị cho trận quyết chiến với U23 Uzbekistan.

Ở buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo tập trung vào các giải pháp kỹ chiến thuật sẽ áp dụng cho trận chung kết với U23 Uzbekistan. Vì tính chất quan trọng đó, đồng thời cũng muốn giữ sự tập trung cho các cầu thủ, ông đã yêu cầu tập kín và giới hạn báo chí tác nghiệp trong 15 phút đầu buổi tập.

Hiện tại, tinh thần các cầu thủ khá thoải mái, không có biểu lộ phải chịu sức ép lớn. Bản thân HLV Park cũng luôn nhắc nhở các cầu thủ phải chuẩn bị cho trận đấu một cách thật điềm tĩnh, tập trung nhưng không được phép căng thẳng.

Về đấu pháp, BHL đã có sự chuẩn bị và nhiệm vụ của các cầu thủ là phải có ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân, tích cực phục hồi thể trạng để có thể bước ra sân thi đấu với tâm thế tốt nhất.

Về tình trạng chấn thương, chỉ có duy nhất Văn Hậu không đá được trận chung kết, còn lại những trường hợp bị đau nhẹ sau trận bán kết đều đã hồi phục.

Sau trận chung kết, U23 Việt Nam sẽ di chuyển về Việt Nam bằng chuyên cơ vào ngày 28/1. Đội sẽ diễu hành bằng xe buýt hai tầng. Đây là phần thưởng cho chiến tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra tại vòng chung kết U23 châu Á.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news