Tin mới

U23 Việt Nam: Phía sau một tin dữ, mới thấy tầm nhìn của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 20/08/2018, 07:55 (GMT+7)

Khi chốt danh sách U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã phải nhận không ít lời chỉ trích vì 3 cái tên trên 23 tuổi trong đội hình.

Khi chốt danh sách U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã phải nhận không ít lời chỉ trích vì 3 cái tên trên 23 tuổi trong đội hình.

Khi mà ai cũng chắc rằng Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính, HLV Park Hang-seo lại bất ngờ gạch tên anh. Thay vào đó, ông lựa chọn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng và Anh Đức vào danh sách cuối cùng U23 Việt Nam.

Tiếc nuối cho Lâm "tây", một bộ phận người hâm mộ đã có những phản ứng khá cực đoan khi chỉ trích HLV Park Hang-seo và đặc biệt là hàng loạt lời lẽ không mấy tốt đẹp cho Văn Quyết.

Nhưng khi những bí mật dần được hé mở, người ta mới thấy tầm nhìn của chiến lược gia người Hàn Quốc. Thầy Park đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn, chân thành với Đặng Văn Lâm về cách chọn người của mình, giúp thủ thành đang khoác áo Hải Phòng tránh khỏi sự lấn cấn khi phải rời đội.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng chỉ ra rằng tuyến giữa của U23 Việt Nam rất mỏng. Để đi đường dài, ông cần cả Văn Quyết lẫn Đỗ Hùng Dũng trong tay.

Trong chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam nhận tin dữ khi Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương. Chẩn đoán cho thấy anh sẽ phải nghỉ một tháng. Với Dũng, Asiad 2018 coi như đã khép lại.

U23 Việt Nam: Phía sau một tin dữ, mới thấy tầm nhìn của HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

Đỗ Hùng Dũng (áo trắng số 18) phải rời sân trong tiếc nuối vì chấn thương.

Đằng sau thông tin vô cùng đáng tiếc trên, cộng thêm những gì đã diễn ra ở vòng bảng, mới thấy các tính toán của HLV Park Hang-seo chẳng hề thừa chút nào.

Sự có mặt của Hùng Dũng là bổ sung quan trọng cho U23 Việt Nam. Tiền vệ thuộc Hà Nội FC và Xuân Trường đều đảm nhận vai trò phân phối bóng, điều tiết lối chơi cho toàn đội. Thậm chí Dũng còn được đánh giá cao hơn ở khả năng tranh chấp.

Sử dụng quay vòng 2 người, HLV Park Hang-seo đảm bảo cả 2 đều có thời gian thể hiện trên sân và không tốn quá nhiều sức lực cho vòng bảng. Vận đen đến với Dũng khi anh gặp chấn thương. Nhưng chính nhờ sự quay vòng kia, U23 Việt Nam vẫn còn Xuân Trường cho trận đấu loại trực tiếp.

Hãy thử tượng tượng nếu không có Hùng Dũng, vị trí tiền vệ trung tâm của đoàn quân áo đỏ lúc ấy thiếu hụt nghiêm trọng ra sao. Xuân Trường gần như chắc chắn sẽ phải góp mặt trong cả 3 trận đấu, đối mặt với nguy cơ chấn thương vì những địch thủ quyết liệt. Mà không phải lúc nào Trường "híp" cũng lành lặn chơi trọn vẹn cả giải đấu như tại VCK U23 châu Á 2018.

Một cầu thủ trên 23 tuổi khác là Văn Quyết đến lúc này cũng chứng tỏ mình ngày càng hòa nhập tốt hơn với các đồng đội trẻ tuổi. Không phải tự nhiên HLV U23 Nhật Bản lại chỉ đích danh Quyết "rừng" như nhân vật đáng gờm nhất của U23 Việt Nam.

Ngoài bàn thắng vào lưới Pakistan và nhiều tình huống xử lý tốt, Văn Quyết còn chứng minh vai trò đội trưởng khi có những lời động viên kịp thời với Công Phượng sau các quả penalty bất thành.

U23 Việt Nam: Phía sau một tin dữ, mới thấy tầm nhìn của HLV Park Hang-seo - Ảnh 3.

HLV Nhật Bản đánh giá cao Văn Quyết.

Anh Đức thì vẫn luôn là giải pháp khác biệt của HLV Park Hang-seo. Chân sút thuộc biên chế Bình Dương giúp những đường bóng bổng trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Ở cuộc đọ sức với Nepal, Anh Đức ít nhất 3 lần uy hiếp khung thành đối phương và cuối cùng có 1 pha đánh đầu thành bàn. Không những thế anh còn kiến tạo cho Phan Văn Đức nhân đôi cách biệt.

Vòng 1/8 đã ở trước mắt, song đối thủ của U23 Việt Nam còn chưa xuất hiện. Hi vọng các tính toán từ HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục chính xác, giúp đoàn quân áo đỏ tiến thật xa trên đất Indonesia.

3. Các cầu thủ trên 23 tuổi góp công vào 3/6 bàn thắng của U23 Việt Nam (ghi 2 bàn, kiến tạo 1).

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news