Tin mới

U23 Việt Nam sắp nhận đủ 42 tỷ tiền thưởng, VFF sẽ trừ 35\% tiền thuế

Thứ ba, 27/02/2018, 10:38 (GMT+7)

Trên 80\% trong tổng số 42 tỷ đồng tiền thưởng cho U23 Việt Nam đã được chuyển về tài khoản của VFF. Do chưa có những văn bản rõ ràng về việc miễn thuế, VFF sẽ tiến hành trừ 35 \% thuế với tiền thưởng của U23 Việt Nam.

Trên 80% trong tổng số 42 tỷ đồng tiền thưởng cho U23 Việt Nam đã được chuyển về tài khoản của VFF. Do chưa có những văn bản rõ ràng về việc miễn thuế, VFF sẽ tiến hành trừ 35 % thuế với tiền thưởng của U23 Việt Nam

Các khoản tiền thưởng U23 Việt Nam nhận về sẽ được Tổng cục Thuế hướng dẫn VFF từng khoản được miễn hoặc phải nộp. Ảnh: AFC.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, tối 27/2, Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Minh Châu cho biết, các đơn vị tài trợ đã hoàn thành tương đối việc chuyển tiền thưởng cho U23 Việt Nam sau kì tích vang dội tại U23 Châu Á.

"Khoảng trên 80 %, gần 90 % tiền thưởng đã về tới Liên đoàn. Vài đơn vị nữa đang làm nốt thủ tục. Mọi thứ đều đang tiến triển tốt, không gặp vấn đề gì. Chúng tôi sẽ cố gắng xử lý nốt chuyện tiền thưởng trong tuần này", ông Châu khẳng định.

Trước đó, VFF đã tiến hành 2 đợt chuyển tiền cho U23 Việt Nam trước Tết Nguyên đán. Đợt 1 chuyển khoảng 500 triệu đồng, mỗi cầu thủ nhận 10 triệu đồng. Đợt 2 chuyển 15 tỷ đồng, mỗi cầu thủ đá chính nhận 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Châu cũng cho biết các phần thưởng hiện vật và dịch vụ cũng đang được chuyển dần tới cho U23 Việt Nam: "Phần thưởng dịch vụ về chậm hơn vì cần nhiều thông tin từ người sử dụng".

"Chúng tôi chuyển phần thưởng dịch vụ này tới trực tiếp từng thành viên đội. Các thành viên sẽ trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ để nắm cách sử dụng, ví dụ như các loại thẻ điện thoại, thẻ nghỉ dưỡng...

Do chưa có những văn bản rõ ràng về việc miễn thuế, VFF sẽ tiến hành trừ 35% thuế với tiền thưởng của U23 Việt Nam. Lãnh đạo VFF đã làm rõ vấn đề này với các tuyển thủ U23 Việt Nam", ông Châu thông tin.

Trước đó, trả lời cho câu hỏi, liệu các cầu thủ có phải đóng thuế thu nhập cá nhân (TNCN) với mức cao lên tới 35% không?

Trên VietNamNet dẫn lời bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Thuế TNCN, Tổng cục Thuế cho biết, các khoản thưởng gắn với danh hiệu thì sẽ không phải chịu thuế TNCN, còn thưởng mang tính chất tiền lương, tiền công thì phải chịu thuế TNCN.

Vì vậy phải làm rõ các khoản thưởng của các cầu thủ U23 Việt Nam là thưởng gì, bản chất ra sao và có thuộc diện chịu thuế hay không, chứ không thể nói chung chung là không phải nộp.

“Vừa qua, Tổng cục Thuế đã mời VFF sang hướng dẫn, để mọi người làm cho đúng. Hôm qua tổng cục cũng có nhận được công văn của VFF gửi sang liệt kê tất cả các khoản thưởng để được hướng dẫn phù hợp. Tổng cục thuế sẽ sớm có công văn hướng dẫn liên đoàn làm cho đúng”, bà Hạnh cho biết.

Bà Hạnh cũng khẳng định các cầu thủ U23 Việt Nam có thể yên tâm về các khoản thưởng sẽ về đến tay vì Tổng cục Thuế sẽ hướng dẫn cụ thể VFF với từng khoản thưởng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news