Tin mới

U23 Việt Nam thua trận, HLV Miura thừa nhận Nhật Bản quá mạnh

Thứ hai, 30/03/2015, 10:51 (GMT+7)

Phát biểu tại buổi hợp báo sau trận đấu, HLV Toshyia Miura tỏ ra tiếc nuối khi U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U23 Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi hợp báo sau trận đấu, HLV Toshiya Miura tỏ ra tiếc nuối khi U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U23 Nhật Bản.


 

Trong trận đấu thứ 2 tại bảng I, U23 Việt Nam dù nỗ lực tối đa nhưng vẫn chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước U23 Nhật Bản, vượt trội về đẳng cấp. Khá khen cho màn trình diễn quả cảm của Công Phượng và các đồng đội bởi không nhiều người dám tin, U23 Việt Nam chỉ thủng lưới 1 bàn sau 45 phút đầu tiên và chỉ nhận thêm bàn thua nữa khi tiếng còi kết thúc hiệp 2 gần vang lên.

U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản, HLV Miura, U23 châu Á, Công Phượng, Toshiya Miura

U23 Việt Nam đã có trận đấu quả cảm trước U23 Nhật Bản nhưng không tránh được thất bại. HLV Miura thừa nhận, đối thủ quá mạnh.

Bất chấp thua trận, đoàn quân của HLV Miura đã cho thấy tinh thần thi đấu cực cao và không ít lần khiến khung thành đội bạn chao đảo thực sự. Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Nhật Bản thừa nhận các học trò đã làm tất cả những gì có thể nhưng U23 Nhật Bản ở một đẳng cấp khác và rất khó làm tốt hơn.

 

U23 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể thoát được trận thua bởi U23 Nhật Bản quá mạnh. Do đã lường được sức mạnh của đối thủ nên U23 Việt Nam buộc phải chơi phòng ngự với số đông cầu thủ nhưng vẫn chẳng thể giữ sạch lưới bởi đối thủ mạnh hơn các học trò của tôi về mọi mặt. Tôi chỉ tiếc đôi chút khi để thua bàn thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng. Nếu thua một bàn thì tốt hơn nhiều. Tôi không bình luận nhiều về các cầu thủ. U23 Việt Nam chủ yếu chơi phòng ngự, nên hiếm có cơ hội ăn bàn”, HLV Miura cho biết.

 

Trận thua Nhật Bản nằm trong toan tính từ trước của chiến lược gia 52 tuổi và nó không ảnh hưởng quá nhiều đến tham vọng giành vé thứ nhì bảng xuất sắc nhất khi ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam sẽ chạm trán Macau ngày 31/3 sắp tới.

“U23 Việt Nam sẽ mau chóng quên trận thua này để hướng tới trận đấu với Macau. Mục tiêu của chúng tôi là ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ càng nhiều càng tốt. Tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ lọt vào danh sách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đoạt vé đến Qatar”, nhà cầm quân người Nhật tỏ rõ quyết tâm.

Đánh bại U23 Việt Nam, U23 Nhật Bản đã có 6 điểm sau hai lượt trận và chắc chắn giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Qatar năm 2016.

Minh Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news