Tin mới

U23 Việt Nam trở thành "khắc tinh" trong mắt các "ông lớn" Ả Rập

Thứ ba, 28/08/2018, 09:36 (GMT+7)

Là một thế lực lớn của bóng đá châu Á, nhưng các đội bóng từ cộng đồng Ả Rập lại đang có thành tích rất kém khi gặp U23 Việt Nam.

Là một thế lực lớn của bóng đá châu Á, nhưng các đội bóng từ cộng đồng Ả Rập lại đang có thành tích rất kém khi gặp U23 Việt Nam.

Sau chiến thắng của trước Syria, phóng viên Ryan Al-Jadaani của tờ Kooora đã rút ra kết luận rằng đoàn quân áo đỏ thực sự đang trở thành "khắc tinh" của những đội bóng cộng đồng Ả Rập.

U23 Việt Nam trở thành

Trước đó, ĐT Việt Nam từng đánh bại UAE và hòa Qatar tại Asian Cup 2007. Nhưng khoảng thời gian từ đầu năm 2018 mới chứng kiến phong độ ấn tượng của đội bóng dưới quyền HLV Park Hang-seo.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam lần lượt bỏ lại sau lưng Syria, Iraq và Qatar. Trong đó, Qatar là chủ nhà World Cup 2022 với những khoản đầu tư khổng lồ.

Qatar còn có doanh nhân Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch CLB PSG. Trong khi đó, ông Sheikh Mansour – chủ sở hữu Man City – là người UAE.

Đến Asiad 2018, U23 Việt Nam trên con đường của mình đã đánh bại Palestine, Bahrain và Syria, tiến vào bán kết. Vào năm 2014, U23 Việt Nam thậm chí từng đè bẹp Iran tới 4-1.

U23 Việt Nam trở thành khắc tinh trong mắt các ông lớn Ả Rập - Ảnh 2.

U23 Việt Nam ngày càng trở nên đáng sợ với các đội bóng thuộc cộng đồng Ả Rập.

Tờ Kooora cho rằng những chiến thắng của đoàn quân áo đỏ là lời cảnh báo đến những đội bóng thuộc cộng đồng Ả Rập. Ở Asian Cup 2019, 3 đội chung bảng với Việt Nam là Iran, Iraq và Yemen cần phải cảnh giác và chuẩn bị thật kỹ càng nếu không muốn phải "ôm hận".

 Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news