Tin mới

U23 Việt Nam và Thái Sơn Nam: Giống nhau kỳ lạ, nhưng có một điều cần phải khác

Chủ nhật, 12/08/2018, 08:44 (GMT+7)

Thái Sơn Nam chỉ còn cách chức vô địch châu Á đúng một trận đấu nữa.

Thái Sơn Nam chỉ còn cách chức vô địch châu Á đúng một trận đấu nữa.

Sự trùng hợp lạ lùng

Sau 2 lần liên tiếp giành HCĐ, đã lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải vô địch futsal các CLB châu Á. Đây là một kỳ tích thực sự nếu nhìn vào con đường đội bóng này đã đi.

Những gì Thái Sơn Nam đang làm được gợi nhớ rất nhiều đến U23 Việt Nam, từ cách chơi cho đến các bước ngoặt. Đoàn quân dưới quyền HLV Rodrigo luôn thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ, kiên nhẫn kể từ đầu giải. Họ tuân thủ chặt chẽ lối chơi, tận dụng tối đa sai lầm từ đối phương, phản đòn cực hay và thường tạo ra kịch tính ở những phút cuối.

Tại trận đấu cuối vòng bảng, khi tỉ số là 3-3, Quốc Hùng đã ghi bàn thắng ấn định kết quả 4-3 khi thời gian chỉ còn hơn 10 giây nữa. Pha lập công đưa Thái Sơn Nam tiến vào tứ kết một cách ngoạn mục.

Tới cuộc đọ sức với Nagoya Oceans, thầy trò HLV Rodrigo cho thấy bộ mặt khác. Họ chơi chắc chắn, buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ.

Futsal các CLB châu Á 2018: Thái Sơn Nam 3-2 Nagoya Oceans

Đội bóng đến từ Nhật Bản vốn tự tin vào sức mạnh và không muốn đá luân lưu đã sử dụng power-play (chiến thuật tấn công tổng lực với thủ môn dâng cao) để rồi sập bẫy. Thủ thành Hồ Văn Ý với một cú phất bóng từ sân nhà đã khiến Nagoya Oceans nhận bàn thua cay đắng và rời giải ngay tại tứ kết.

Vòng bán kết chứng kiến hiệu quả gần như tối đa trong cách chơi của Thái Sơn Nam. Đoàn quân của HLV Rodrigo tận dụng tốt các cơ hội để ngược dòng dẫn 4-3 sau khi thua trước 1-3. Sau đó, họ tiếp tục trừng phạt Bank of Beirut bằng 2 tình huống ghi bàn từ phần sân nhà để rồi thắng 6-5 chung cuộc.

Những chiến thắng kịch tính của Thái Sơn Nam đem tới cảm xúc rất giống khi U23 Việt Nam hạ Iraq hay Qatar ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay.

Điều cần phải khác

Chúng ta vẫn còn nhớ, U23 Việt Nam gục ngã trước Uzbekistan trong trận chung kết.

Trước mắt Thái Sơn Nam là một đối thủ gần như thế. Mes Sungun (Iran) toàn thắng từ đầu giải, cuốn phăng các địch thủ chẳng khác nào một cơn bão.

Ở bán kết, Mes Sungun hạ Naft Al-Wasat, đội từng thắng Thái Sơn Nam tại vòng bảng. Khá trùng hợp, U23 Uzbekistan cũng đánh bại U23 Hàn Quốc, đội thắng U23 Việt Nam ở vòng bảng, khi gặp gỡ tại bán kết.

U23 Việt Nam và Thái Sơn Nam: Giống nhau kỳ lạ, nhưng có một điều cần phải khác - Ảnh 2.

Thái Sơn Nam đã sẵn sàng tạo thêm cú sốc ở trận chung kết.

Nhưng Thái Sơn Nam có nhiều cơ sở để tin rằng cái kết của mình sẽ có hậu hơn thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong tay HLV Rodrigo là tập thể gắn kết, giàu sức chiến đấu. Minh Trí là ngôi sao, song các vị trí khác cũng biết cách ghi bàn khi cơ hội đến. Ngoài ra, Thái Sơn Nam còn có sự trợ lực từ 2 ngoại binh giàu kinh nghiệm.

Dù thắng hay thua, Thái Sơn Nam cũng đã là những người hùng. Song hãy tin rằng, họ sẽ đem chiếc cúp về Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news