Tin mới

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Huyết chiến hay giữ mình?

Thứ tư, 10/06/2015, 16:36 (GMT+7)

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan thực sự là màn đấu trí "cân não" giữa ông Miura và HLV Kiatisak. Vậy HLV Miura sẽ toan tính như thế nào để chuẩn bị cho vòng bán kết?.

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan thực sự là màn đấu trí "cân não" giữa ông Miura và HLV Kiatisak. Vậy HLV Miura sẽ toan tính như thế nào để chuẩn bị cho vòng bán kết?.

Sau 4 loạt trận toàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đã nắm chắc tấm vé vào vòng bán kết với cùng 12 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Toshiya Miura xếp trên nhờ lợi thế về hiệu số bàn thắng là +15 so với +13. Với cục diện hiện tại, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra tối này chỉ quyết định đội tuyển nào xứng đáng với ngôi đầu tại bảng B SEA Games 28.

Có khá nhiều điểm tương đồng giữa 2 đội bóng vào thời điểm này đó là việc cả 2 đều đã chắc suất vào bán kết, đã thế lại cùng có 6 cầu thủ trụ cột đã nhận 1 thẻ vàng. 2 đội có quyền lựa chọn đối thủ tiếp của mình.

Hồng Quân vẫn có thể ra sân ở trận đấu này.

Đáng nói hơn, nhiều khả năng Singapore sẽ là đội bóng thứ 2 vào bán kết ở bảng A sau Myanmar. Nếu đặt lên bàn cân, thì rõ ràng chọn Myanmar sẽ tốt hơn việc đối đầu với nước chủ nhà. Oái oăm ở chỗ, nếu muốn thực hiện được sự lựa chọn ấy thì hoặc Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ phải chấp nhận thất bại tối nay, điều mà chắc chắn chẳng ai muốn.

Nếu chỉ xét về việc tránh Singapore ở bán kết, thì Thái Lan đang có "lợi thế" hơn bởi chỉ cần 1 trận hòa hoặc thua, họ có thể xếp nhì bảng và sẽ gặp Myanmar, đối thủ không phải quá khó chơi. Hơn thế nữa, Zico Thái có lý do để cất đi các trụ cột của mình ngoài sân, đặc biệt là những cầu thủ đã nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên, đấy chỉ là cách suy diễn, chứ chắc chắn cả 2 đều muốn giành thắng lợi, bởi 1 trận thua sẽ ảnh hưởng lớn tâm lý của các cầu thủ trước trận bán kết hoặc có thể là chung kết, và nó cũng khiến cho trạng thái phong độ của cầu thủ bị thay đổi. Thế nên, dù có lựa chọn đội hình nào đi chăng nữa, thì chắc chắn cuộc đọ sức tối nay sẽ rất đáng để chờ đợi, cuộc đấu giữa 2 đội vốn đã có quá nhiều duyên - nợ với nhau.

Thông tin trước trận đấu

-Kể từ khi hội nhập bóng đá trở lại (1995) đến nay, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở một kỳ SEA Games.

-Việt Nam và Thái Lan đã có 4 lần nằm cùng bảng với nhau ở SEA Games (từ 1995), điều trùng hợp là cả 4 lần ấy Việt Nam đều có mặt ở chung kết, trong đó có 3/4 trận tái ngộ với người Thái.

-U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có 6 cầu thủ bị thẻ vàng, chỉ cần nhận thêm 1 thẻ nữa sẽ phải nghỉ trận bán kết. Trong trường hợp không phải nhận thẻ thì 6 cầu thủ này sẽ được xóa thẻ từ vòng bán kết.

-U23 Việt Nam đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất với 16 bàn thắng, trong khi đó, Thái Lan là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới bàn thua nào kể từ đầu SEA Games 28 đến nay.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Đức Huy, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình.

U23 Thái Lan: Sae-Eae, Narubadin, Kesarat, Daosawang, Notchaiya, Yooyen, Thitipan, Sriyankem, Siwakorn, Tungrath, Chananan.

Minh Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Thái Lan Miura