Tin mới

U50 bị trai Tây giăng bẫy, mất cả tình lẫn tiền

Thứ hai, 25/05/2015, 08:44 (GMT+7)

Nhiều phụ nữ bị gã đàn ông nước ngoài lừa đảo, tán tỉnh để lừa lấy tiền rồi lặn biệt tăm.

Nhiều phụ nữ bị gã đàn ông nước ngoài lừa đảo, tán tỉnh để lừa lấy tiền rồi lặn biệt tăm.

Đối tượng lừa đảo phụ nữ là  Eluma Francis Chukwubueze (37 tuổi, quốc tịch Nigieria). Eluma dùng lời ngon ngọt, tán tỉnh phụ nữ trên mạng xã hội Facebook với nhiều tên gọi ảo khác nhau.

Khi “con mồi” đã dính phải những lời có cánh, Eluma thông báo sẽ gửi quà từ nước ngoài về cho họ như Laptop, máy ảnh, điện thoại, quần áo, mỹ phẩm…

Muốn sở hữu những phần quà này, con mồi phải đưa một khoản phí vận chuyển vào tài khoản mà Eluma chỉ định. Thế nhưng, sau khi chuyển tiền thì Eluma cũng biệt tăm.

Gã trai lừa đảo tiền của phụ nữa qua mạng.

Gần đây, bà N.T.X.M (48 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) quen biết Eluma trên facebook với tên giả Terry Hammed Williams. Bà M có nhờ Eluma mua giùm điện thoại iPhone 5s.

Tuy nhiên, Eluma hứa sẽ tặng bà M chiếc điện thoại cùng máy ảnh và máy tính xách tay. Sau đó, hắn yêu cầu bà M chuyển 250 USD làm phí vận chuyển quà từ Mỹ về Việt Nam vào một tài khoản ngân hàng. Ngày 20/5, bà Mai chuyển tiền thành công.

Tuy nhiên đến ngày 21/5, một người tự xưng là người chuyển quà thông báo quà của bà M. bị giữ lại, yêu cầu phải chuyển thêm 2.500 USD nộp tiền phạt.

Thấy nghi ngờ, bà M đã trình báo cơ quan công an và đối tượng đã bị công an bắt tại một khách sạn tại Q.1

Eluma khai nhận trong vòng 4 tháng qua đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt khoảng 7.000 USD

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp phụ nữ bị đối tượng người nước ngoài tán tỉnh, lừa đảo qua mạng. Trước đó tại TP.HCM nhiều quý bà bị đối tượng lừa.

Nạn nhân là Phạm Thị Thu Thủy  (chủ một tiệm tạp hóa, ngụ tại quận 1, TP HCM) năm nay đã ngoài 40 tuổi song vẫn còn khá xuân sắc. Đường tình duyên lận đận, gần 20 năm một mình chị Thủy cố gắng nuôi nấng cô con gái ăn học.

Qua mạng xã hội, chị Thủy có người yêu là  James ( một chủ thầu xây dựng mãi tận bên nước Mỹ).

Gặp nhau vài lần, chị Thủy dẫn người yêu về nhà sống chung như vợ chồng. Chị đưa người yêu đi chơi nhiều nơi trong TP HCM, rồi đi biển Vũng Tàu, Mũi Né, Phú Quốc…tất cả chi phí cho chuyến đi chơi do chị Thủy đứng ra chi trả.

Sau đó, James mượn tài khoản ngân hàng của chị, nói là có đối tác muốn chuyển tiền mà giấy tờ thất lạc nên chưa kịp làm Master Card.  James nói với chị Thủy là phải bay về nước có việc. Sau khi trở lại TP HCM thì sẽ mua nhà sắm xe và tính chuyện lâu dài với chị.

Nhưng chị Thủy cứ chờ mãi, gọi điện, gửi email… đều không thể liên lạc được. Số tiền cả chục ngàn USD chị cho hắn ta vay cũng chẳng có cách gì đòi lại!

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phụ nữa