Tin mới

UAE: Không mặc trang phục truyền thống khi đi du lịch vì lo bị nhầm là IS

Thứ hai, 04/07/2016, 11:21 (GMT+7)

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE khuyên các công dân nam nước này tránh sử dụng trang phục truyền thống khi ra nước ngoài do lo ngại sẽ gặp phiền phức vì bị nhầm tưởng thành IS.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE khuyên các công dân nam nước này tránh sử dụng trang phục truyền thống khi ra nước ngoài do lo ngại sẽ gặp phiền phức vì bị nhầm tưởng thành IS.

Theo đó, chính phủ kêu gọi người dân không nên mặc đồ truyền thống, nhất là tại các khu vực công cộng để "đảm bảo an toàn cho bản thân". Bộ Ngoại giao các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng kêu gọi các công dân nữ tuân thủ qui định cấm dùng khăn che mặt tại một số quốc gia châu Âu.

Khuyến cáo trên được đưa ra sau khi một doanh nhân UAE bị cảnh sát Mỹ trấn áp đến mức ngất xỉu và phải nhập viện vì bị nghi ngờ là IS. Sự việc xảy ra hôm 29/6 tại bang Ohio của Mỹ. Doanh nhân Ahmed al-Menhali đã mặc áo choàng trắng, khăn trùm đầu và đang làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn thì bất ngờ bị cảnh sát còng tay. Vì quá bất ngờ, doanh nhân này đã ngất đi, sau đó phải nhập viện. Sở dĩ có sự nhầm lẫn đang tiếc trên là do một người chị em của nhân viên khách sạn đã gọi vào đường dây nóng 911 và khẳng định cô đã nghe thấy doanh nhân này "nói trung thành với IS qua điện thoại".

Trang phục truyền thống của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh: Reuters

Anh Ahmed al-Menhali chia sẻ anh vẫn luôn sử dụng trang phục truyền thống khi đi du lịch nước ngoài và chưa bao giờ gặp phải sự cố nêu trên.

Cảnh sát trưởng ở Avon và thị trưởng thành phố sau đó đã gửi lời xin lỗi anh Menhali. Cơ quan chức năng cũng đang cân nhắc xử phạt người phụ nữ đã truyền đạt thông tin sai lạc, gây phiền toái tới doanh nhân người UAE.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news