Tin mới

Uẩn khúc vụ thanh niên bán kẹo kéo tẩm xăng rồi châm lửa đốt để tự tử

Thứ năm, 17/12/2015, 18:22 (GMT+7)

Liên quan vụ nam thanh niên bán kẹo kéo bất ngờ đổ xăng lên người tự thiêu trước sân nhà, nguyên nhân việc người này biến mình thành đuốc sống vẫn còn là uẩn khúc.

Liên quan vụ nam thanh niên bán kẹo kéo bất ngờ đổ xăng lên người tự thiêu trước sân nhà, nguyên nhân việc người này biến mình thành đuốc sống vẫn còn là uẩn khúc.

Đã hai ngày trôi qua nhưng vụ việc nam thanh niên tên Chu Đức H. (sinh năm 1985) dùng xăng tưới lên người rồi châm lửa đốt vẫn còn khiến người dân ở hẻm 28 Trần Hưng Đạo (phường Tây Sơn, thành phố Pleiku, Gia Lai) bàng hoàng. 

Theo bà K. - một người bán hàng nước ngay gần ngôi nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, nam thanh niên Chu Đức H. vốn không phải là người địa phương mà trú tại Buôn Đôn, Đắk Lắk. Ngôi nhà nơi H. tẩm xăng tự thiêu là căn nhà cấp 4 do vợ chồng chị gái của thanh niên này thuê lại. H. thường ngày vẫn mưu sinh bằng nghề bán kẹo kéo ở Buôn Đôn. Hôm trước H. tới nhà nơi vợ chồng anh chị thuê để chơi rồi bất ngờ xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bà K. cho biết, vợ chồng người chị của thanh niên H. thuê nhà ở khu vực này và hàng ngày đi làm thuê để kiếm tiền. Thời điểm H. tới chơi, hàng xóm chung quanh có hỏi han, chuyện trò thì được chị gái H. cho biết, tính H. không hợp với mẹ ruột (bà P.O), thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên H. đi khỏi nhà ở Buôn Đôn, tới ở chơi nhà chị gái ít ngày. Vợ và hai con của thanh niên này vẫn ở Buôn Đôn với bà O. Và mặc dù không "giáp mặt nhau" nhưng đôi lần vẫn thấy H. cãi vã với mẹ qua điện thoại. 

 

Hiện trường vụ thanh niên bán kẹo kéo đổ xăng tự thiêu. Ảnh: báo Gia Lai

Những tưởng em trai ở chơi ít ngày thì tâm trạng khuây khỏa hơn nhưng bất ngờ chiều ngày 15/12, H. lấy xăng tưới lên người rồi tự châm lửa, biến mình thành đuốc sống ngay trước cửa căn nhà trọ của chị gái. Lúc người anh rể trông thấy, hốt hoảng hô gọi mọi người và vội vàng lấy chăn dày trùm lên người của H. 

Nghe tiếng hô hoán kêu cứu của anh rể H., hàng xóm chung quanh nhanh chóng chạy tới. Tuy nhiên, lúc lửa trên người được dập tắt thì thanh niên này cũng ngất lịm, quần áo bị cháy hết và toàn cơ thể đều bị bỏng.

Ngay lập tức, Chu Đức H. được mọi người nhanh chóng chuyển tới bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để cấp cứu. Các bác sỹ bệnh viện Gia Lai cho biết H. bị bỏng lên tới hơn 80%. Và sau khi được các bác sỹ tại đây sơ cứu, H. tiếp tục được người nhà chuyển tới bệnh viện Quy Nhơn (Bình Định) để điều trị. Tính mạng của người này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. 

Sau khi xảy ra sự việc, bà P.O (mẹ của nạn nhân) cho biết, H. hành động như vậy là do mâu thuẫn chuyện gia đình. Tuy nhiên, không ai rõ mâu thuẫn cụ thể nào đã khiến nam thanh niên tìm đến nhà chị gái để lựa chọn quyên sinh. Một số hàng xóm của vợ chồng chị gái nạn nhân cho biết, có thể việc cãi vã qua điện thoại với mẹ ruột đã khiến nam thanh niên không kiềm chế được bản thân và gây ra vụ việc trên. 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news