Tin mới

Uber Hà Nội tăng giá gấp 4 lần vì mưa lạnh

Thứ tư, 27/01/2016, 13:45 (GMT+7)

Theo ghi nhận trong 2 ngày vừa qua, Uber Hà Nội đã áp dụng chính sách Surge Pricing tăng giá gấp 4 lần so với thông thường khiến khách hàng "tháo chạy".

Theo ghi nhận trong 2 ngày vừa qua, Uber Hà Nội đã áp dụng Chính sách Surge Pricing tăng giá gấp 4 lần so với thông thường khiến khách hàng "tháo chạy".

Ban đầu, chính sách Surge Pricing được Uber áp dụng cho các khung giờ cao điểm, khi giao thông trong thành phố bị ách tắc. Tuy nhiên, do thời tiết ở thủ đô đang rất khắc nhiệt nên nhu cầu đi Uber ngày càng tăng cao, trong khi số lượng tài xế Uber trực tuyến ngày càng giảm.

Một khách hàng gọi xe Uber trong ngày 26/1 cho biết, giá dịch vụ trong nội thành đã tăng theo cấp số nhân và khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới có xe nhận chuyến.

Mức tăng giá cước áp dụng cho các khu vực nội đô thành phố Hà Nội.

Nhận được thông tin, phóng viên Nghenhinvietnam.vn đã thử tra cứu giá cước Uber và kết quả khiến không ít khách hàng sẽ phải "tháo chạy". Giá cước Uber được tăng theo cấp số nhân, tại một số khu vực như quận Tây Hồ mức tăng lên tới 4,4x - khoảng 30.000đ/km.

Surge Pricing liên tục thay đổi, trong hình là mức tăng giá cước ở khung giờ khác. Ảnh chụp điện thoại của một bác tài Uber.

Với mức tăng giá như thế này, khách hàng đi Uber sẽ phải trả tiền đắt hơn so với taxi truyền thống. Qua đây, Uber một lần nữa lộ ra khuyết điểm lớn ở cách quản lý để các tài xế tự do hoạt động. Cách quản lý này khiến hoạt động kinh doanh của Uber bị phụ thuộc vào tình trạng trực tuyến của các bác tài. Uber Hà Nội vốn đang rất ít xe do những chính sách "khó thở" tự đề ra nay lại "mất điểm" trong mắt khách hàng khi đội giá lên mức không tưởng... Cứ đà này, hoạt động kinh doanh của Uber tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ ngày càng khó khăn.

Xử Nhi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Uber mưa lạnh