Tin mới

UBKT Trung ương: 6 tháng đầu năm đã thi hành kỷ luật 7 cán bộ cấp cao

Thứ tư, 12/07/2017, 21:42 (GMT+7)

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW), đã thi hành kỷ luật với 7 đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. UBKT các địa phương, đơn vị thi hành kỷ luật 1.641 đảng viên.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW), đã thi hành kỷ luật với 7 đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. UBKT các địa phương, đơn vị thi hành kỷ luật 1.641 đảng viên.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: PC

Theo thông tin trên TTXVN, Dân trí, ngày 12/7, UBKTTW tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, UBKTTW cho biết, việc thi hành kỷ luật cơ bản đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan. Số lượng các cuộc kiểm tra tăng so với cùng kì năm ngoái.

UBKTTW và các cấp đã lựa chọn kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không có “vùng cấm" khi tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với 855 tổ chức đảng và hơn 3.500 đảng viên. Riêng UBKTTW đã kiểm tra 9 tổ chức và 15 đảng viên, đề nghị Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng và 6 đảng viên.

Về thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 87 tổ chức đảng, hơn 6.000 đảng viên, tăng 61% tổ chức và 16% số đảng viên so với cùng kì năm ngoái. UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 1.600 đảng viên, tăng 25% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó UBKTTW thi hành kỷ luật 7 đảng viên; UBKT các địa phương, đơn vị thi hành kỷ luật 1.641 đảng viên.

Theo UBKTTW, nội dung vi phạm chủ yếu là những điều đảng viên không được làm, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, tài chính ngân hàng...

Những tháng còn lại của năm 2017, cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2016 và chương trình, kết hoạch năm 2017 đã đề ra.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news