Tin mới

UBND huyện Bình Chánh nhận sai sót vụ quán cà phê "Xin chào"

Thứ bảy, 23/04/2016, 09:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ quán Xin Chào, phía UBND huyện Bình Chánh (TPHCM) đã chính thức thừa nhận các cơ quan liên quan đến vụ việc của quán cà phê này đã có nhiều sai sót trong quá trình làm việc.

Liên quan đến vụ quán Xin Chào, phía UBND huyện Bình Chánh (TPHCM) đã chính thức thừa nhận các cơ quan liên quan đến vụ việc của quán cà phê này đã có nhiều sai sót trong quá trình làm việc.

Thông tin được đăng tải trên Tuổi Trẻ, Infornet và Người lào động.

Theo đó, UBND huyện khẳng định mình làm đúng quy định, tuy nhiên nơi này thừa nhận việc đưa ghi chú “Chỉ hoạt động kinh doanh sau khu được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao” là chưa chính xác. Lý do là Quyết định số 11/2006QĐ-BYT đã hết hiệu lực.

Ông Tấn và quán cà phê Xin chào của mình. Anhr: Người lao động

Về việc không giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của hộ ông Nguyễn Văn Tấn, phía UBND huyện cũng cho rằng Phòng y tế huyện chưa làm đúng quy trình trong việc cấp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm” cho ông Tấn và cũng không có văn bản trả lời ông này như quy định.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Tấn cho biết, không ai kiểm tra, hướng dẫn ông việc sửa chữa, bổ sung gì để được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ tới ngày hẹn trả kết quả (ngày 29/9/2015), ông tới nhận thì được trả hồ sơ mà không có văn bản trả lời kèm theo như quy định.

Trong khi đó, bà Trần Thị Ngọc Vân - chuyên viên Phòng y tế H.Bình Chánh khẳng định: “Sau khi tiếp nhận hồ sơ, chưa kịp kiểm tra thì bộ phận tiếp nhận thông báo hộ ông Tấn xin rút hồ sơ nên tôi trả lại. Việc trả lời thế nào, có giấy tờ hay không là do bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thuộc Văn phòng UBND H.Bình Chánh” - báo Tuổi trẻ đăng tải.

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều qua 22/4, Công an, VKSND, TAND TP HCM... họp liên ngành xem xét việc đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh - bị truy tố về tội Kinh doanh trái phép.

Tại cuộc họp, Viện KSND TP.HCM đã thống nhất quan điểm đình chỉ khởi tố vụ án "kinh doanh trái phép" ở quán cà phê Xin Chào và đình chỉ khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) chủ quán Xin Chào.

Tuy nhiên, việc đình chỉ tiến hành như thế nào, bao giờ thì chưa quyết định được.

[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news