Tin mới

UBND phường mời… người chết dự họp giải phóng mặt bằng

Thứ năm, 01/11/2018, 15:34 (GMT+7)

Trong khi chủ hộ đã mất từ hai tháng trước nhưng lãnh đạo UBND phường ở Huế vẫn phát thư mời đích danh người quá cố đến dự họp liên quan công tác giải phóng mặt bằng.

Trong khi chủ hộ đã mất từ hai tháng trước nhưng lãnh đạo UBND phường ở Huế vẫn phát thư mời đích danh người quá cố đến dự họp liên quan công tác giải phóng mặt bằng.

Mời người đã chết… đi họp

Thời gian qua, gia đình ông Tôn Thất Nam Anh (ngụ phường Hương Văn, TP. Huế) vô cùng bức xúc vì việc làm tắc trách của lãnh đạo địa phương, theo Tiền Phong Phụ nữ sức khỏe đưa tin.

Mặc dù bà Trần Thị Thư đã mất, nhưng phường vẫn phát giấy mời gửi người này dự họp liên quan GPMB đất đai.

Cụ thể, ngày 7/9/2018, giấy mời họp do ông Lê Đình Hóa - Chủ tịch UBND phường Hương Văn ký, gửi đích danh bà Trần Thị Thư đến hội trường UBND phường dự họp dân nghe thông báo chủ trương thu hồi đất GPMB để mở rộng, nâng cấp đường Thuận Thiên giai đoạn 1 (đoạn từ đường Ngô Tất Tố đến nhà văn hóa tổ dân phố Giáp Tư).  Trong giấy mời lưu ý người nhận đi đúng thời gian quy định để khỏi trở ngại công việc chung.

Tuy nhiên, theo ông Nam Anh (con ruột bà Thư) thì mẹ ruột của ông này đã qua đời từ trước 2 tháng. Chưa dừng lại ở đó, mới đây vào ngày 26/10, Chủ tịch UBND phường Hương Văn lại phát thêm một giấy mời “lỗi” gửi cho ông Nam Anh.

Giấy mời ghi nội dung mời ông Nam Anh đến hội trường UBND phường làm việc với nội dung: “Giải quyết đơn có tiêu đề đơn kiến nghị của ông Tôn Thất Hoàng Long liên quan việc đo đạc lại thửa đất của bà Trần Thị Thư (bà Thư là mẹ ruột của ông Tôn Thất Hoàng Long và ông Tôn Thất Nam Anh đã chết chưa) bị ảnh hưởng GPMB đường Thuận Thiên giai đoạn 1.

Văn bản kèm câu chữ tối nghĩa, khiến người dân không hiểu được người gửi muốn diễn đạt ý gì

“Tôi không biết người soạn thảo giấy mời muốn nói điều gì khi dùng cụm từ “đã chết chưa”. Rồi mẹ tôi đã mất nhưng họ vẫn gửi đích danh đến dự. Đáng lẽ khi phát giấy mời lẽ ra phường phải tìm hiểu qua tổ trưởng dân phố và ghi gửi đại diện hộ gia đình bà Trần Thị Thư mới đúng”- ông Nam Anh bức xúc.

Lãnh đạo phường thừa nhận sai sót và phê bình… người đánh máy?

Liên quan đến sự việc, ông Lê Đình Hóa xác nhận là người ban hành những giấy mời "lỗi" trên và thừa nhận có sơ suất trong khâu soạn thảo và duyệt những văn bản này.

Theo ông Hóa, bà Thư đã mất từ hai tháng trước rồi, nên lẽ ra giấy mời phải ghi người nhận là đại diện hộ bà Thư (vì bà Thư đứng chủ hộ liên quan đất đai). Về cụm từ tối nghĩa “đã chết chưa” trong giấy mời gửi ông Nam Anh ngày 26/10, ông Hóa cũng nhận sai xót.

Chủ tịch Lê Đình Hóa thừa nhận có sơ suất khi ban hành hai giấy mời và hứa sẽ xin lỗi dân

Ông Hóa cho biết, người soạn thảo văn bản là anh Trần Phúc - cán bộ địa chính phường, khi chỉnh lý giấy mời, xóa bớt câu dẫn đến sơ suất nêu trên khi ban hành giấy mời gửi cho dân.

“Đúng là có sai sót, tôi đã phê bình người soạn thảo giấy mời. Tới đây, tôi sẽ yêu cầu anh Phúc phải xin lỗi ông Nam Anh”, ông Hóa cho biết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news