Tin mới

UBND TP. Cao Lãnh: Trường thu học phí 16 triệu/học sinh lớp 1 "không sai"

Thứ bảy, 16/09/2017, 08:37 (GMT+7)

Phòng GD&ĐT Cao Lãnh khẳng định các khoản thu của Trường tiểu học Chu Văn An là "đúng quy định". Việc phụ huynh bức xúc với khoản thu 16 triệu đồng/năm là do phụ huynh "chưa thống nhất cao".

Phòng GD&ĐT Cao Lãnh khẳng định các khoản thu của Trường tiểu học Chu Văn An là "đúng quy định". Việc phụ huynh bức xúc với khoản thu 16 triệu đồng/năm là do phụ huynh "chưa thống nhất cao".

Dân TríTuổi Trẻ cho hay, sáng ngày 15/9, UBND TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã tổ chức họp báo, tiếp tục làm rõ thông tin một học sinh lớp 1 đóng hơn 16 triệu đồng và dự kiến trong bị laptop cho cô chủ nhiệm gây xôn xao và khiến dư luận bức xúc. 

Buổi họp báo làm rõ thông tin về vụ việc thu 16 triệu đồng/học sinh lớp 1 gây xôn xao dư luận. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, trong buổi họp báo, Phòng GD&ĐT TP. Cao Lãnh đã thông tin các khoản thu của Trường tiểu học Chu Văn An mà dư luận đang quan tâm hiện nay. Phòng này cho rằng các khoản thu của trường đã công khai là đúng với quy định. 

Ông Phan Thành Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh cho biết, ngay sau báo chí thông tin, địa phương đã vào cuộc và kiểm tra và xác định không hề có việc thu mỗi học sinh lớp 1 hơn 16 triệu đồng. Nếu học sinh không học bán trú hoặc không học tiếng Anh tăng cường… thì mức thu bình thường. Các phụ huynh cộng dồn tất cả các mục nên ra con số 16 triệu đồng.

Trả lời vấn đề vì sao Phòng GD&ĐT TP. Cao Lãnh không chịu tìm hiểu rõ các loại quỹ, phí mà tại cuộc họp phụ huynh đã đề ra, ông Nguyễn Văn Ngợi - trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Cao Lãnh, cho biết các mức thu do ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp đưa ra đôi khi chưa thống nhất cao. Điều này gây nên bức xúc trong phụ huynh học sinh, gây hiểu lầm.

Để chấn chỉnh vấn đề này, Phòng GD&ĐT TP. Cao Lãnh sẽ chỉ đạo các trường làm việc cụ thể với từng ban đại diện. Nếu có dấu hiệu lạm dụng các khoản thu do ban đại diện đề ra sẽ nghiêm khắc chấn chỉnh. 

Về khoản thu dự kiến hơn 16 triệu đối với học sinh lớp 1, ông Võ Phan Thành Minh - phó chủ tịch UBND thành phố Cao Lãnh, cho biết nếu học sinh không học bán trú và Anh văn tăng cường thì mức thu 16 triệu đồng là không chính xác.

Trường hợp học sinh tham gia cả hai khoản này, theo ông Minh, trường có thể thu 16 triệu đồng cả năm và không đóng một lần mà chia ra từng tháng.

Cũng tại buổi họp báo, Phòng GD&ĐT TP. Cao Lãnh thông tin về vụ việc cô giáo chủ nhiệm lớp 1/3 Trường  Tiểu học Lê Quý Đôn được phụ huynh trang bị laptop.

Theo đó, giáo viên này có trao đổi với phụ huynh việc trang bị laptop gây nên sự hiểu nhầm. Tuy nhiên sự việc mới chỉ là dự kiến, nhà trường đã chỉ đạo dừng. Lãnh đạo trường cũng nhận khuyết điểm do chưa thực hiện đúng các thủ tục xã hội hóa theo quy định.

Tuy nhiên, báo cáo của Phòng GD&DT TP. Cao Lãnh lại cho rằng nếu phụ huynh xét thấy cần thiết đầu tư cho con em mình thì phụ huynh tự nguyện đóng góp, trường sẽ tiếp nhận qua việc tài trợ để trang bị và sử dụng đúng mục đích của phụ huynh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán trú