Tin mới

Úc tuyên bố 'đang chiến thắng' Covid-19, gỡ dần phong tỏa

Thứ ba, 28/04/2020, 17:14 (GMT+7)

Tiểu bang đông dân nhất của Úc tuyên bố sẽ nới phong tỏa với hy vọng chính sách xét nghiệm Covid-19 rộng rãi sẽ làm giảm các ca nhiễm.

Người dân đổ ra bãi biển Bondi sau khi nơi này được mở cửa trở lại. Ảnh: Reuters

Bãi biển Bondi và hai bãi biển lân cận ở Sydney đã mở cửa cho người dân địa phương trong ngày hôm sau sau khi đóng cửa một tháng trước do những đám đông vi phạm lệnh giãn cách xã hội. Trong 24h qua, Úc chỉ ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19 mới từ một nguồn không xác định, cho thấy việc lây nhiễm trong cộng đồng gần như đã dừng lại, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt nói. "Chúng ta đang chiến thắng nhưng chưa chiến thắng", ông tuyên bố.

New South Wales (NSW), nơi chiếm gần một nửa trong số 6.700 ca Covid-19 tại Úc cho biết họ sẽ cho phép 2 người lớn tới thăm nhà người khác kể từ 1/5, nới lỏng Chính sách ở nhà và cấm các hoạt động không cần thiết. "Với nhiều người, họ đã bị nhốt trong nhà vài tuần, ngoại trừ việc tập thể dục, nhu cầu y tế và mua những gì cần thiết hoặc đi làm, nhiều người đã bị cô lập tại nhà", Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian nói với phóng viên. Ông cho biết trẻ em sẽ được phép đi cùng người lớn trong những chuyến thăm nhà người khác.

Nước Úc đã đóng cửa biên giới bên ngoài, phong tỏa bên trong và yêu cầu các doanh nghiệp đóng cửa sớm, ban hành các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt và đã tránh được số lượng ca nhiễm và tử vong vì Covid-19, điều đang xảy ra ở nhiều quốc gia.

Các tiểu bang ở Úc đang bắt đầu nới lỏng một số hạn chế vì tỷ lệ nhiễm mới tại địa phương đang chậm lại, chỉ còn 1% mỗi ngày so với 25% vào tháng trước. Úc đã ghi nhận 5 ca tử vong vì Covid-19 trong hôm nay sau khi nhiều cư dân tại các viện dưỡng lão ở phía tây Sydney chết vì virus này. Toongr số người chết vì Covid-19 tại Úc đã lên 88 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Úc