Tin mới

Ukraine: 8 phi cơ vận tải Nga đang hiện diện tại Crimea

Thứ bảy, 01/03/2014, 10:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi hai sân bay chủ chốt của\nCrimea bị chiếm đóng một nhóm trang bị vũ trang vào hôm qua (28/2), Nga điều\ncác máy bay vận tải tới vùng chiến lược này, theo các quan chức Ukraine cho biết.\nĐây là một tín hiệu đáng lo ngại chứng tỏ “quyền lực sắt” của Kremlin ở\nUkraine.

(Tinmoi.vn) Sau khi hai sân bay chủ chốt của Crimea bị chiếm đóng một nhóm trang bị vũ trang vào hôm qua (28/2), Nga điều các máy bay vận tải tới vùng chiến lược này, theo các quan chức Ukraine cho biết. Đây là một tín hiệu đáng lo ngại chứng tỏ “quyền lực sắt” của Kremlin ở Ukraine.

Ukraine: 8 phi cơ vận tải Nga đang hiện diện tại Crimea

Nhóm vũ trang ở bên ngoài sân bay quốc tế ở thủ đô Simferopol, ngày 28/2.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama cũng cảnh báo Nga nếu có bất kỳ can thiệp quân sự nào vào đất nước này.

Theo tin tức từ ông Serhiy Astakhov, phát ngôn viên của phòng biên giới Ukraine, 8 máy bay vận tải của Nga đã hạ cánh xuống bán đảo Crimea ở Đông Nam Ukraina cùng với một chiếc phà khác.

Trong khi đó, Nga vẫn giữ im lặng về tuyên bố can thiệp quân sự, thậm chí khi miền Đông và miền Nam Ukraine vẫn được duy trì trạng thái bảo hộ cao. Đây là những khu vực nói tiếng Nga có truyền thống thân Moscow, đóng vai trò biểu tượng nhận diện dân tộc Nga tại Ukraine.

Đại sứ Liên hợp quốc của Ukraine nói rằng ông đã báo cáo lên Ủy ban an ninh việc điều trực thăng quân sự và máy bay vận chuyển vào lãnh thổ Nga và tăng hiện diện quân sự tại sân bay chính của Crimea.

Hãng thông tấn Interfax của Nga trích lời Serhyi Kunitsyn, một đặc phái viên tổng thống Ukraine ở Crimea, cho hãng truyền hình ATR biết, 13 máy bay Nga chở 150 quân lính Nga đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Gvardeiskoye, phía Bắc thủ đô Simferopol. Tin tức này vẫn chưa được chính thức xác nhận.

W.2 (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news