Tin mới

Ukraine bắt 10 công dân Nga nghi là đặc vụ tình báo

Thứ sáu, 18/04/2014, 10:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ukraine vừa bắt giam 10 công dân Nga. Tất cả đều có kiến thức tình báo, cơ quan an ninh (SBU) nước này cho biết.

(Tinmoi.vn) Ukraine vừa bắt giam 10 công dân Nga. Tất cả đều có kiến thức tình báo, cơ quan an ninh (SBU) nước này cho biết.

 

Trả lời báo chí, phát ngôn viên của SBU cho biết: “Chúng tôi giữ khoảng 10 người Nga, có hộ chiếu Nga, họ đang bị giam giữ. Tất cả họ đều có kinh nghiệm làm tình báo”.

Các vụ bắt giữ diễn ra giữa lúc cuộc đàm phán Nga, Ukraine, Mỹ và Liên minh châu Âu đang bắt đầu tại Geneva. Vị trí và lý do bắt giữ hiện vẫn chưa được làm rõ.

Ukraine bắt giữ 10 công dân Nga nghi là đặc vụ tình báo

Trước đó, trong một buổi trả lời phỏng vấn truyền hình nhà nước, Tổng thống Nga Vladimir Outin tuyên bố những cáo buộc về sự can thiệp quân sự của Nga ở miền đông Ukraine “hoàn toàn vô nghĩa”. “Những người liên quan đến vụ việc này là người địa phương. Phía Kiev đã không nói chuyện với người dân ở miền đông Ukraine. Chỉ có thể tìm ra giải phát thông qua một cuộc đối thoại phù hợp”, ông nói.

“Những người ở miền đông Ukraine đã bắt đầu tự trang bị vũ khí. Thay vì tìm kiếm một giải pháp ngoại giao, Kiev lại chọn vũ lực”, ông tiếp tục.

Trong một diễn biến khác, 3 người ủng hộ Nga đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Ukraine ở căn cứ Cảnh sát Quốc gia tại đông nam Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine cho biết đám đông 300 người đàn ông đã tấn công vào một căn cứ tại cảng Biển Đen ở Mariupol khiến quân lính tại đây không còn lựa chọn nào khác là phải nổ súng.

Bảo Linh (Theo Reuters/ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news