Tin mới

Ukraine bắt nữ “điệp viên” Nga

Thứ năm, 10/04/2014, 14:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ukraine vừa bắt giữ một nhà hoạt động trẻ tuổi người Nga do tình nghi tổ chức phá hoại trong các cuộc biểu tình ủng hộ điện Kremlin. Cô này tuyên bố đã bắn và làm bị thương nhiều người.\nNgười biểu tình Ukraine đề nghị Nga tham gia gìn giữ hòa bình\nCựu quan chức Ukraine đánh nhau với nhân viên sân bay để đào tẩu\n 

(Tinmoi.vn) Ukraine vừa bắt giữ một nhà hoạt động trẻ tuổi người Nga do tình nghi tổ chức phá hoại trong các cuộc biểu tình ủng hộ điện Kremlin. Cô này tuyên bố đã bắn và làm bị thương nhiều người.

 Dịch vụ an ninh SBU của Ukraine cho biết Maria Koleda, 22 tuổi đã bị bắt giữ tại miền nam Ukraine “khi thực hiện nhiệm vụ bí mật (tiếng Nga) để gây mất ổn tình hình”. Khi bị bắt, Koleda mang theo các văn bản hướng dẫn về cách đào tạo những nhóm phá hoại cùng một khẩu súng lục được điều chỉnh để bắn đạn thật.

Maria Koleda

Maria Koleda

Theo tin tức từ truyền thông địa phương, một số người đã bị bắn trong cuộc đụng độ bên ngoài văn phòng chính phủ giữa phe ủng hộ Nga và phe ủng hộ chính quyền mới ở Kiev vào ngày thứ hai tại phía nam thành phố Mykolayiv. Trong cuộc đụng độ, Koleda đã “sử dụng vũ khí và làm bị thương 3 người theo lời cô ta”, dịch vụ an ninh nói.

Koleda nói “người chỉ đạo hoạt động tình báo” của Nga sẽ cung cấp cho cô thuốc nổ tự chế “không giới hạn”. Koleda đã gửi một “nhóm phá hoại” gồm 13 người tới phía đông thành phố Donetsk, nơi người biểu tình tụ tập bên ngoài văn phòng chính phủ để ủng hộ điện Kremlin và tuyên bố độc lập vào cuối tuần qua.

Truyền thông Nga cho biết nữ điệp viên này đã chuyển từ một nhóm đối lập cực đoan sang ủng hộ điện Kremlin. Vợ của lãnh đạo phe đối lập cực đoan Sergei Udaltsov, bà Anastrasia Udaltsova đã đặt câu hỏi về sức khỏe tâm thần của Koleda khi viết trên Twitter rằng cô “đã bị điên từ khi 15 tuổi”. Trang web tin tức Slon.ru thì nói rằng Koleda từng là thành viên của tổ các tổ chức cực đoan Other Russia và Avant Garde of Red Youth trước khi chuyển sang ủng hộ điện Kremlin. Năm 2008, Koleda đã tham gia vào một cuộc tấn công các nhà hoạt động khác của Nga tại Bộ Ngoại giao nước này…

Bảo Linh (Theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news