Tin mới

Ukraine: Cháy viện dưỡng lão, 17 người thiệt mạng

Thứ hai, 30/05/2016, 09:58 (GMT+7)

Hôm qua 29/5, giới chức Ukraine cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một viện dưỡng lão gần thủ đô Kiev.

Hôm qua 29/5, giới chức Ukraine cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một viện dưỡng lão gần thủ đô Kiev.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương cung cấp, đám cháy bùng phát lúc 5h25 giờ địa phương tại tòa nhà hai tầng tại làng Litochky, cách Kiev 37 km về phía đông bắc.

Tòa nhà trên thuộc sở hữu cá nhân, hiện đang được sử dụng thành một viện dưỡng lão. Khi hỏa hoạn xảy ra, 35 người đang ở bên trong. 150 nhân viên thuộc lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ. Tuy nhiên, họ chỉ cứu được 18 người, 17 người khác thiệt mạng.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters

Hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy tòa nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, ngay cả các thanh sắt cũng bị uốn cong, gãy, trong khi đồ đạc bên trong còn cháy âm ỉ.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng, trong khi đó Thủ tướng Volodymyr Groysman đã lập một ủy ban đặc biệt để điều tra vụ cháy.

Cơ sở hạ tầng ở một số quốc gia từng thuộc Liên Xô như Ukraine đều đã lâu đời nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi và thường không đảm bảo an toàn. Những vụ cháy tương tự thường cướp đi sinh mạng người già hoặc người bị tâm thần.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà dưỡng lão