Tin mới

Ukraine chính thức ký các thỏa thuận hợp tác với NATO

Thứ năm, 09/04/2015, 09:16 (GMT+7)

Theo Thủ tướng Yatsenyuk, Ukraine sẽ ký hai thỏa thuận với NATO. Đó là một\nbiên bản ghi nhớ về truyền thông và thông tin và thứ 2- một thỏa thuận\nvề hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ.

Theo Thủ tướng Yatsenyuk, Ukraine sẽ ký hai thỏa thuận với NATO. Đó là một biên bản ghi nhớ về truyền thông và thông tin và thứ 2- một thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ.

Ukraine chính thức ký các thỏa thuận hợp tác với NATO. Ảnh minh họa

Theo biên bản ghi nhớ, Ukraine sẽ hợp tác với NATO trong khuôn khổ chương trình "Đối tác vì Hòa bình" để tham vấn, kiểm soát, thông tin liên lạc, tình báo, giám sát và trinh sát.

Các thỏa thuận hợp tác thứ hai cung cấp cho việc thực hiện bốn dự án với NATO, kể cả trong các lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật và công nghệ thông tin.

Yatsenyuk nói rằng Ukraine nên khôi phục lại các lực lượng vũ trang của mình dựa vào các mô hình của các đội quân mạnh nhất và các liên minh mạnh, "những người đang đấu tranh cho hòa bình thế giới."

Trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã nhiều lần lên tiếng để ủng hộ Ukraine và kêu gọi Nga ngừng hỗ trợ cho lực lượng ly khai miền đông. Ngược lại, Nga luôn phản bác các cáo buộc liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Chính quyền Ukraine nên tập trung vào các biện pháp nhằm nhanh chóng phục hồi đất nước, Nga sẽ cố gắng giúp quá trình này, nhưng không can thiệp. Ông Medvedev nói trong một cuộc phỏng vấn với Nation Media Group trong chuyến thăm Thái Lan.

Đồng thời, theo ông Medvedev, Nga không thể đứng nhìn khi trên lãnh thổ của Ukraine xuất hiện người đang chết đói không được chăm sóc y tế đầy đủ. Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng rằng việc giải quyết tình hình ở Ukraine có thể bằng biện pháp hòa bình, thông qua đàm phán.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news