Tin mới

Ukraine không muốn giải quyết vấn đề của họ

Thứ năm, 23/10/2014, 16:37 (GMT+7)

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã có cuộc hội đàm\ncởi mở với Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đến thăm Bratislava vào thứ 2(20/10)\nvừa qua. Trong cuộc hội đàm, ông Robert Fico nhấn mạnh, Ukraine đang chờ đợi các bên giải\nquyết cuộc khủng hoảng và trả nợ cho họ.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã có cuộc hội đàm cởi mở với Thủ tướng Đức Angela Merkel, người đến thăm Bratislava vào thứ 2(20/10) vừa qua. Trong cuộc hội đàm, ông Robert Fico nhấn mạnh, Ukraine đang chờ đợi các bên giải quyết cuộc khủng hoảng và trả nợ cho họ.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico

Khi bàn luận về các sự kiện đang diễn ra tại đất nước láng giềng Ukraine, ông Robert Fico đã rất thẳng thắn cho biết, ông không thể tượng tượng được chính quyền Kiev lại không đứng được trên “đôi chân của mình” mà phải chờ đợi vào bên ngoài trong việc giải quyết các khoản nợ và cuộc xung đột trong lãnh thổ đất nước Ukraine.

Thủ tướng Robert Fico nói rằng, công bằng mà nói, hiện nay Ukraine có điều kiện hơn nhiều so với Slovakia ở thời điểm 21 năm trước khi Slovakia giành được độc lập. Chính quyền và toàn bộ người dân Slovakia phải đối mặt với một cuộc cải cách khó khăn, và không có ai trả một “đồng xu” cho các khoản nợ của Bratislava. Chính vì vậy Robert Fico nói với người đồng cấp của Đức rằng Slovakia muốn bản thân Kiev phải tự cứu mình trước.

Trong cuộc hội đàm, Thủ tướng Đức Merkel cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Thủ tướng Robert Fico. Theo đó, để giải quyết tình hình tài chính ở Ukraine chỉ có thể có các hình thức cho vay. Theo bà Merkel, Liên minh châu Âu từ đầu đã muốn giải quyết tình hình ở phía đông nam của Ukraine không phải bằng biện pháp quân sự mà chỉ thông qua các kênh ngoại giao.

Theo Yên Hưng (Newsland/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news