Tin mới

Ukraine: Nhà báo biểu tình lật đổ Tổng thống bị bắt cóc và sát hại

Thứ hai, 07/04/2014, 15:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nhà báo Ukraine từng đóng vai trò tích cực trong cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich mới đây đã bị bắt cóc và tra tấn dã man đến chết trong một khu rừng cách thủ đô Kiev 150km.

(Tinmoi.vn) Một nhà báo Ukraine từng đóng vai trò tích cực trong cuộc biểu tình lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich mới đây đã bị bắt cóc và tra tấn dã man đến chết trong một khu rừng cách thủ đô Kiev 150km.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, nhà báo Vasily Sergiyenko đã bị tra tấn dã man và sát hại. Thi thể ông đã bị chôn trong một khu rừng hẻo lánh nhằm che giấu các bằng chứng. 

Theo văn phòng công tố địa phương, Vasily Sergiyenko bị đánh đập và bị bắt cóc ở thành phố quê nhà Korsun - Shevchenkivsky, miền trung Ukraine vào tối 4/4.

Các nhân chứng cho biết một nhóm ba người đàn ông đã tấn công phóng viên tờ báo địa phương bên ngoài nhà của ông vào tối thứ sáu. Một cuộc giằng co xảy ra, sau đó, Sergiyenko bị kéo vào một chiếc xe màu trắng.

Lời khai này cũng được chứng thực bởi mẹ của nhà báo, người gọi cảnh sát ngay sau khi con trai bà bị tấn công và bắt cóc .

Ukraine: Nhà báo biểu tình lật đổ Tổng thống bị bắt cóc và sát hại

Vasily Sergiyenko từng đóng vai trò tích cực trong quá trình biểu tình dẫn đến việc lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich và chính phủ đương nhiệm hồi tháng 2/2014

Cơ thể Sergiyenko có rất nhiều vết thương do sự tra tấn tàn bạo. Thi thể của ông được phát hiện với khuôn mặt bị úp xuống, tay buộc trên cổ vào chiều 5/4, khi một nhóm tự vệ phát hiện gò đất mới đắp trong rừng.

Một tờ báo địa phương dẫn lời Oleg Sobchenko, cho biết: "Sau khi nâng cơ thể của người đàn ông, chúng tôi đã phát hiện những dấu hiệu của sự tra tấn khủng khiếp: đầu nạn nhân bị đập vỡ hoàn toàn, đầu gói bị gãy, thận bị nhiều vết dao đâm, tim bị đâm thủng, cổ bị cắt".

Đảng Svoboda (nơi Vasily Sergiyenko là thành viên) tin rằng vụ giết người mang những dấu ấn nổi bật của động cơ chính trị. Vasily Sergiyenko từng đóng vai trò tích cực trong quá trình biểu tình dẫn đến việc lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich và chính phủ đương nhiệm hồi tháng 2/2014.

Đồng thời, việc truy tố là không loại trừ rằng cái chết của Sergiyenko có thể bằng cách nào đó kết nối với các cựu lãnh đạo của khu vực Cherkassk, Sergey Tulube . 

Đây là trường hợp thứ hai của một nhà báo bị giết trong vài tháng của cuộc khủng hoảng chính trị vừa qua ở Ukraine . Vào giữa tháng 2, nhà báo Vyacheslav Veremyi của tờ địa phương "Vremya" ("Thời gian") - một tờ báo ủng hộ chính phủ, đã thiệt mạng sau khi bị bắn vào ngực. Ông và một đồng nghiệp, một chuyên gia IT, đã bị tấn công bởi những người lạ mặt trên đường về nhà. Hai người đã bị đánh đập và bị bắn. Nhà báo Veremyi đã qua đời còn đồng nghiệp của ông bị thương nghiêm trọng.

Yên Yên (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news