Tin mới

Ukraine: Nội các mới lên nắm quyền, sân bay Crimea bị cướp

Thứ sáu, 28/02/2014, 11:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi toàn bộ vị trí nội các mới đã được quốc hội phê duyệt, tình hình chính trị tại Ukraine vẫn căng như dây đàn. Sân bay Crimea đã bị một nhóm người có vũ trang chiếm trọn vào ngày hôm qua.

(Tinmoi.vn) Trong khi toàn bộ vị trí nội các mới đã được quốc hội phê duyệt, tình hình chính trị tại Ukraine vẫn căng như dây đàn. Sân bay Crimea đã bị một nhóm người có vũ trang chiếm trọn vào ngày hôm qua.

 Danh sách nội các mới được Quốc hội phê duyệt do tân Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk lãnh đạo. Có 331 nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ danh sách này trong số 411 nghị sĩ có mặt tại quốc hội.

Tân thủ tướng Arseniy Yatsenyuk lên lãnh đạo chính phủ lâm thời Ukraine

Tân thủ tướng Arseniy Yatsenyuk lên lãnh đạo chính phủ lâm thời Ukraine

Theo đó, ông Oleksander Shlapak – cựu Bộ trưởng Kinh tế kiêm cựu Phó Thống đống Ngân hàng trung ương được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ tài chính. Ông Andriy Deshchitsya được bổ nhiệm quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Ihor Tenyukh làm quyền Bộ trưởng bộ Quốc phòng. Các vị trí này đều do tổng thống chỉ định. Ukraine chưa có tổng thống chính thức.

Sân bay Crimea bị một nhóm người lạ mặt thâu tóm

Sân bay Crimea bị một nhóm người lạ mặt thâu tóm

Trong ngày hôm nay, báo chí Nga đưa tin khoảng  50 người có vũ trang đã tấn công đảo Crimea và chiếm sân bay trung tâm. Những người này ập tới trên 3 xe tải loại KamAZ không biển số. Nhân chứng cho rằng những kẻ tấn công không giống người gốc Nga. Họ đã kiểm soát và cắm cờ trên nóc tòa nhà quốc hội và tòa nhà chính phủ trước khi tới chiếm sân bay.

Vào thời điểm hiện tại, khi nội các lâm thời Ukraine được phê duyệt, tình hình đất nước bất ổn, cựu tổng thống Yanukovich bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế vì bị cáo buộc “giết người hàng loạt” trong các cuộc bạo loạn ở Kiev thì ong này sẽ tổ chức họp báo tại Nga vào sáng nay (theo giờ địa phương).

Mời các bạn xem clip hot "Cận cảnh dinh thự xa hoa của cựu tổng thống Ukraine":

Một nguồn tin giấu tên cho biết chính quyền lâm thời Ukraine chấp nhận đảm bảo an ninh cho ông Yanukovich và địa điểm cư trú của ông hiện tại vẫn chưa được xác nhận.

Mời các bạn xem thêm clip hot "Thủ đô Ukraine chìm trong máu lửa" :

Bảo Linh (Theo Xinhua, Reuters, RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.