Tin mới

Ukraine phê chuẩn lệnh bắt giữ Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga

Thứ sáu, 29/04/2016, 09:09 (GMT+7)

Cơ quan báo chí của Tổng chưởng lý Ukraine đưa tin, tòa án vùng Pecherski, Kiev đã phê chuẩn giấy phép bắt giữ Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga.

Cơ quan báo chí của Tổng chưởng lý Ukraine đưa tin, tòa án vùng Pecherski, Kiev đã phê chuẩn giấy phép bắt giữ Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga.

Sputnik dẫn lời ông Alexander Vitko, thuộc cơ quan báo chí của Tổng chưởng lý Ukraine cho biết, quyết định của tòa án Văn phòng Tổng chưởng lý giải thích rằng, ông Vitko đã không xuất hiện trong buổi thẩm vấn.

Văn phòng công tố quân sự Ukraine hôm 22/4 đã ra thông báo triệu tập để thẩm vấn Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga với cáo buộc "có hành động cố ý để thay đổi biên giới của Ukraine".

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Alexander Vitko. Ảnh: Sputnik

Văn phòng công tố cũng cho biết, ông Vitko còn bị nghi ngờ trong hoạt động "chuyển giao quyền chỉ huy cho hạm đội tại Sevastopol. Theo yêu cầu, ông Vitko phải trình diện để thẩm vấn vào ngày 25/4.

Đồng thời, cơ quan này tiếp tục khẳng định rằng đã gửi văn bản cho ông Vikto.

Trước đó cũng xuất hiện thông tin rằng hôm 18/4, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga được một "đại diện vô danh của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DIMEX" trao cho văn bản "nghi ngờ" có nội dung nói rằng ông phạm tội hình sự.

Đáp lại, ông Vitko trả lời rằng không nhận được bất kỳ lá thư nào từ văn phòng công tố quân sự của Ukraine và cũng không biết gì về sự tồn tại của chúng.

Hồi tháng 3/2014, Văn phòng công tố Ukraine từng khởi kiện ông Vitko.

Đến tháng 8/2015, Văn phòng Công tố Ukraine lại triệu tập để thẩm vấn lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Nga Valery Gerasimov vì tình nghi "tổ chức, chuẩn bị và tiến hành xung đột vũ trang trên lãnh thổ Ukraine".

Phản ứng lại các vụ việc trên, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng những cáo buộc là vô căn cứ.

[mecloud]gBRArEC7UF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news