Tin mới

Ukraine triển khai “hoạt động chống khủng bố” tại khu vực phía đông

Chủ nhật, 13/04/2014, 19:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chính phủ Ukraine vừa phát động một hoạt động chống lại các nhà hoạt động ủng hộ Nga tại Slaviansk, miền đông Ukraine khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.>> Ông trùm Ukraine lên tiếng ủng hộ Nga ngay tại quê nhà>> Ứng viên Tổng thống Ukraine bị bắn trong cuộc đụng độ các phe đối lập>> Tại sao Ukraine không muốn thành lập nhà nước liên bang?

(Tinmoi.vn) Chính phủ Ukraine vừa phát động một hoạt động chống lại các nhà hoạt động ủng hộ Nga tại Slaviansk, miền đông Ukraine khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

 

Theo tin tức từ CNN, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Arsen Avakov đã đăng lên trang Facebook cá nhân của mình sáng nay thông báo một “hoạt động chống khủng bố” đã được triển khai tại Slaviansk. “Trung tâm chống khủng bố của Cơ quan an ninh Ukraine quản lý hoạt động này. Tất cả các cơ quan thực thi pháp luật của nhà nước đều tham gia. Cầu mong sẽ thành công”, ông Akakov viết.

Ngay sau bài đăng trên Facebook của mình, ông Akakov cho biết một nhân viên an ninh của Ukraine đã thiệt mạng, 5 người khác bị thương. Khi các phóng viên của CNN có mặt tại hiện trường thì không thấy sự hiện diện của lực lượng an ninh, ngoại trừ một chiếc xe cảnh sát duy nhất.

“Cả 2 bên đều có người bị chết và bị thương”, ông Avakov nói. Hiện con số thương vong vẫn chưa được xác định. Một phóng viên của Reuters có mặt tại Slaviansk, cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 150 km cho biết 2 máy bay trực thăng quân sự đang bay phía trên trụ sở cảnh sát của thị trấn, nơi các chiến binh đang ẩn náu.

Những người ủng hộ Nga có mặt tại trụ sở cảnh sát của Slaviansk vào sáng ngày hôm nay. Ảnh: Reuters

Những người ủng hộ Nga có mặt tại trụ sở cảnh sát của Slaviansk vào sáng ngày hôm nay. Ảnh: Reuters

Ông Avakov cũng từng đưa ra lời cảnh báo với những người dân đang ẩn nấp trong nhà: “Mọi người nên rời khỏi trung tâm thành phố, không ra khỏi nhà và không đến gần cửa sổ”. Vào ngày thứ bảy, tại thị trấn Kramatorsk gần đó, các binh lính đã bắn súng với cảnh sát mặc dù không xác nhận có người bị thương.

Chính phủ mới “mong manh” của Kiev và phương Tây đã cáo buộc Nga gây bất ổn trong khu vực này để lấy cớ gửi quân đến bảo vệ người dân nói tiếng Nga tại đây. NATO cho biết lực lượng vũ trang Nga đang rải quân tại biên giới phía đông Ukraine trong khi Moscow nói rằng họ chỉ đang diễn tập quân sự.

Tại Washington, Nhà Trắng bày tỏ quan ngại trước những cuộc xung đột tại miền đông Ukraine có thể là khúc dạo đầu cho một cuộc tấn công quân sự của Nga, mặc dù Moscow cũng kịch liệt phủ nhận điều này.

“Chúng tôi kêu gọi Tổng thống (Vladimir) Putin và chính phủ của ông phải chấm dứt mọi nỗ lực gây bất ổn cho Ukraine và chúng tôi cảnh báo sẽ chống lại nếu sự can thiệp quân sự này sâu hơn nữa”, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, Laura Lucas Magnuson cho biết.

Bảo Linh (Theo CNN/Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Putin