Tin mới

Ukraine tuyên bố sẽ đánh bại quân đội Nga nếu có chiến tranh

Chủ nhật, 28/02/2016, 17:02 (GMT+7)

Giám đốc Cục chính sách xã hội và nhân đạo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Valentin Fedichev khẳng định, Nga có thể mất đến 20.000 lính trong trường hợp xảy ra cuộc chiến quy mô với Ukraine.

Giám đốc Cục Chính sách xã hội và nhân đạo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Valentin Fedichev khẳng định, Nga có thể mất đến 20.000 lính trong trường hợp xảy ra cuộc chiến quy mô với Ukraine.

Phát biểu trên kênh truyền hình Espresso, ông Fedichev tuyên bố, nếu xảy ra chiến tranh Nga – Ukraine, phía Nga sẽ có thể mất đến 20.000 lính, trong khi quân đội Ukraine sẽ ít hơn tổn thất hơn 4 lần, tức là Kiev chỉ mất khoảng 5.000 – 6.000 binh sĩ

"Nếu đối phương sử dụng không quân, tức là đưa tất cả các nhóm đang hiện diện trên biên giới của chúng tôi vào cuộc tấn công.  Các tính toán cho thấy sẽ có 20.000 người chết. Sẽ giao tranh về phía Dnepr và thực tế là tiêu diệt lực lượng bộ binh của chính họ", quan chức Ukraine tuyên bố.

Tổng thống Ukraine Poroshenko trong một lần dự tập trận của quân đội nước này. Ảnh: Reuters

Ông Valentin Fedichev cũng đưa ra quan điểm rằng, quân đội Ukraine có đủ dự trữ để tiến hành hoạt động chiến sự.

Thời gian gần đây, Ukraine đang có dấu hiệu "xuống nước" do phải dánh chịu những cú sốc liên tiếp và quá sức cả về kinh tế, cấm vận từ Nga.

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk hôm 24/2 tuyên bố nước này sẽ chấp thuận đề xuất của phía Nga nhằm dỡ bỏ các lệnh cấm đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp chính phủ, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Andriy Pyvovarsky cho biết phía Nga đã đề xuất dỡ bỏ toàn bộ hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news