Tin mới

Ung thư buồng trứng và những dấu hiệu nhận biết

Thứ hai, 05/10/2015, 15:38 (GMT+7)

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ. Một vài dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết sức khỏe mình đang bị đe dọa.

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ. Một vài dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết sức khỏe mình đang bị đe dọa.

Đau bụng

Đau bụng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng ở nữ giới. Ảnh nguồn: Internet

Vnexpress thông tin cho biết đau bụng là một trong những dấu hệu của ung thư buồng trứng. Khi bạn cảm thấy đau ở vùng xương chậu, cơn đau kéo dài từ 2 tuần hoặc có thể dài hơn với triệu cứng khó tiêu hoặc đau bụng kỳ. 

Khó tiêu

Khi bạn có triệu chứng khó tiêu hoặc buồn nôn, ợ nóng đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, nếu xuất hiện thường xuyên, bạn nên đến bác sĩ để được chuẩn đoán đúng bệnh. 

Đi tiểu gấp, tiểu nhiều lần

Người đưa tin cho dẫn lại nghiên cứu cho rằng việc đi tiểu gấp và tiểu nhiều lần trong ngày có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng. 

Sưng vùng bụng, đầy hơi 

Nếu bạn cảm thấy kích thước của vòng bụng ngày càng tăng và luôn có cảm có giác đầy hơi, trướng bụng, bạn cũng nên đến bác sĩ để kiểm tra. 

Ăn không ngon

Khi bị ung thư, việc trao đổi chất đối với cơ thể sẽ không được diễn ra bình thường, do đó bạn sẽ có cảm giác không muốn ăn bất cứ thứ gì. Nếu đột ngột mất cảm giác ngon miệng, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức. 

Táo bón, tiêu chảy

Nếu xuất hiện hai triệu chứng táo bón và tiêu chảy cùng lúc thì bạn nên đi kiểm tra. Ảnh nguồn: Internet

Nếu hai triệu chứng này cùng xuất hiện đồng thời, bạn nên kiểm tra buồng trứng. Nếu như bị ung thư thì đây là một trong những triệu chứng cho thấy khối u đã bắt đầu có dấu hiệu sưng lên và tạo áp lực lên các cơ quan của cơ thể. 

Chảy máu âm đạo

Vnexpress cho biết nếu vùng kín của bạn bỗng dưng bị chảy máu kèm đau đớn mà không phải trong chi kì kinh nguyệt thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news