Tin mới

Ung thư cổ tử cung và dấu hiệu nhận biết đơn giản

Thứ tư, 16/03/2016, 09:54 (GMT+7)

Ung thư cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây tử vong thứ hai đối với phụ nữ sau ung thư vú. Một vài dấu hiệu nhận biết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được các triệu chứng bệnh để điều trị kịp thời. 

Ung thư cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây tử vong thứ hai đối với phụ nữ sau ung thư vú. Một vài dấu hiệu nhận biết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được các triệu chứng bệnh để điều trị kịp thời. 

Ung thư cổ tử cung là bệnh gây ra bởi những tế bào ung thư ác tính xuất hiện trong mô cổ tử cung.

Nguồn bệnh do virus u nhú ở người HPV gây ra. Căn bệnh có thể lây lan trực tiếp khi tiếp xúc da. Căn bệnh có thể gây tử vong nhưng cùng là bệnh có thể phòng ngừa nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Dịch tiết âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo hay còn được gọi là chất nhầy ở cổ tử cung của phụ nữ. Bình thường, dịch có màu trong suốt, hơi đặc hoặc trong, không chảy ra ngoài. Màu sắc và dịch có thể từ trắng trong đến trắng sữa và tùy thuộc vào thời gian của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bỗng nhiên dịch tiết ra nhiều, màu sắc lạ, có mùi khó chịu thì bạn nên đi khám phụ khoa để được chuẩn đoán kịp thời. 

Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường chính là một trog những dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung. Nếu bị chảy máu bất thường hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục bạn nên đi khám phụ khoa để được chuẩn đoán bệnh rõ ràng nhất. 

Đau chân

Khi có những dấu hiệu bất thường, chị em nên đi khám phụ khoa để được chuẩn đoán và điều trị đúng cách. Ảnh: Internet

Giai doạn đầu của ung thư cổ tử cung có thể xuất hiện triệu chứng đau chân, chân sưng. Khi cổ tử cung nở sẽ khiến một lượng máu bị cản trở dẫn đến chân bị sưng và cảm thấy đau đớn. 

Đi tiểu nhiều lần

Nếu như số lần đi tiểu tăng, có máu hoặc nước tiểu có màu lạ nên đi kiểm tra vì có thể đây là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. 

Bất thường khi đi tiểu

Những triệu chứng bất thường khi đi tiểu như có máu, đau rát, khó khăn khi đi tiểu...bạn nên đi khám phụ khoa sớm. 

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Chu kỳ kinh nguyệt là điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ, do đó nếu bạn bị trễ kinh, kinh kéo dài, máu kinh có màu đen sẫm thì có thể đây là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. 

Đau lưng

Nếu cơn đau diễn ra ở vùng lưng dưới, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung. Bạn nên đi khám phụ khoa hoặc phòng ngừa bằng cách tiêm vắc-xin HPV để phòng ngừa hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news