Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ bảy, 26/04/2014 18:40 (GMT 7)

Ứng viên Tổng Cục trưởng Đường bộ “quyết liệt” bảo vệ giải pháp trước giám khảo

Các ứng viên đã “quyết liệt” thuyết trình bảo vệ chương trình hành động trước 15 thành viên Ban Giám khảo gồm các Thứ trưởng, lãnh đạo các Vụ, Cục và chuyên gia trong ngành GTVT.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Các ứng viên đã “quyết liệt” thuyết trình bảo vệ chương trình hành động trước 15 thành viên Ban Giám khảo gồm các Thứ trưởng, lãnh đạo các Vụ, Cục và chuyên gia trong ngành GTVT.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, các PV đã được bố trí phòng làm việc riêng, có gắn 1 tivi truyền trực tiếp hình ảnh cuộc thi từ Hội trường.

Ứng viên Tổng Cục trưởng Đường bộ “quyết liệt” bảo vệ giải pháp trước giám khảo 6

Ông Nguyễn Hồng Sơn (Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 của Bộ GTV vừa thực hiện phần thi cuối cùng của mình trong chiều 26/4.

Ứng viên Tổng Cục trưởng Đường bộ “quyết liệt” bảo vệ giải pháp trước giám khảo 7

Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam tự tin khẳng định: “Những lĩnh vực này đối với tôi là quen thuộc. Những câu hỏi của ban giám khảo tôi có thể trả lời được.”

Trong buổi sáng, Tổng GĐ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (Tedi) Phạm Hữu Sơn và Chánh thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện đã hoàn thành phần thi của mình và được Ban giám khảo đánh giá tương đối tốt.

Buổi chiều, là phần trả lời của ông Nguyễn Hồng Sơn (Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 của Bộ GTV và  ông Nguyễn Xuân Cường (Phó tổng cục trưởng Đường bộ).

Thí sinh cuối cùng trả lời trong phần thi cuối cùng đã nhận định về câu hỏi của Ban giám khảo dành cho mình, ông Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng cục Đường bộ Việt Nam tự tin khẳng định: “Những lĩnh vực này đối với tôi là quen thuộc. Những câu hỏi của ban giám khảo tôi có thể trả lời được.” 

Làm trong ngành này hơn 20 năm nên những công việc liên quan đến bảo trì đường bộ. Cũng như tôi nói trong đề án của tôi với tổng cục thì hiện nay thì có 5 lĩnh vực cơ bản: thứ nhất là quản trị đường bộ, thứ 2: công tác quản lý vận tải, thứ 3: đào tạo, sát hạch lái xe, thứ 4: lối xây dựng cơ bản, thứ 5: an toàn giao thông.

Theo tôi hiểu thì trong thời gian tới và 9 vấn đề mà tổng cục cần làm ngay thì tôi cho rằng việc kiểm soát tải trọng xe là một trong những vấn đề đang rất nóng. Chiến lược cần làm ngay trong vòng 2014 – 2016 mà tôi đưa vào chuyên đề hành động nó nằm ở mục thứ tư, đó là việc kiểm soát trọng tải xe. Đó cũng là vấn đề cần cố gắng  để làm sao trong thời gian tới có thể thực hiện được.

Tôi cảm thấy tự tin về những câu trả lời của mình. Tôi thấy nó đủ rồi và không cần phải tham chiếu. Tất cả những cái gì là hoạt động của tổng cục Việt Nam tôi đều đã trình bày trong đề án. Tất cả những lĩnh vực mà ban giám khảo hỏi thì tôi trả lời tương đối tự tin.

Tôi cảm thấy tự tin. Hơn 20 năm tôi làm trong nghề nên 5 lĩnh vực cơ bản của tổng cục tôi đều am hiểu, đó có thể là một thuận lợi cho tôi.

Đề xuất của tôi xuất phát từ kinh nghiệm hơn 20 năm làm việc trong ngành. Đến bây giờ, đó là những thứ mà tôi tích lũy được.

Vậy ai trong số những ứng viên trên sẽ trúng tuyển vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ? Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tục về cuộc thi nàỳ.

Ứng viên Tổng Cục trưởng Đường bộ “quyết liệt” bảo vệ giải pháp trước giám khảo 8

Ban giám khảo gồm 15 người, gồm 5 thứ trưởng Bộ GTVT, cán bộ chủ chốt của các cục, vụ và các chuyên gia trong ngành.

Ứng viên Tổng Cục trưởng Đường bộ “quyết liệt” bảo vệ giải pháp trước giám khảo 9

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - Trưởng ban giám khảo.

Ứng viên Tổng Cục trưởng Đường bộ “quyết liệt” bảo vệ giải pháp trước giám khảo 10

Các ứng viên từ phải qua trái: ông Nguyễn Văn Huyện, ông Nguyễn Hồng Sơn, ông Phạm Hững Sơn, ông Nguyễn Xuân Cường.

Linh Sang

Tin Liên Quan
Lê Thị Linh Giang
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục