Tin mới

Ứng viên vô địch Nhật Bản bị loại, không quên đem đến tin dữ cho U23 Việt Nam

Thứ hai, 13/01/2020, 08:52 (GMT+7)

Một trong những cú sốc lớn nhất tại VCK U23 châu Á năm nay là việc U23 Nhật Bản bị loại chỉ sau 2 trận đầu tiên, kéo theo ảnh hưởng đến cả U23 Việt Nam.

Bước vào lượt trận thứ 2, U23 Nhật Bản có cuộc đụng độ với U23 Syria. Samurai Xanh tỏ ra rất quyết tâm để có được điểm số đầu tiên, tuy nhiên ý đồ này của họ đã sớm đổ bể ngay từ phút thứ 9.

Trong một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm, hậu vệ U23 Nhật Bản đã khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Al Rahman Barakat dễ dàng khai thông bế tắc trận đấu.

U23 Syria bất ngờ đánh bại Nhật Bản, qua đó khiến Samurai Xanh sớm bị loại khỏi giải đấu. Ảnh: Internet

U23 Nhật Bản dồn lên tấn công và tìm kiếm bàn gỡ. Họ có được điều mình muốn ở phút 30 nhờ pha lập công của Yuki Soma. Thế nhưng trái đắng lại đến với đội chủ nhà của Olympic 2020 khi ở phút 88, Alaa Aldin Dali ghi bàn thắng quý như vàng, ấn định tỷ số 2-1 chung cuộc cho U23 Syria.

Thua cả 2 trận, U23 Nhật Bản bất ngờ "xách vali về nước". May cho họ bởi với tư cách nước chủ nhà, Samurai Xanh vẫn có thể tham dự Olympic 2020 diễn ra vào mùa hè tới.

Thế nhưng U23 Việt Nam và những đối thủ còn lại là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Theo quy định, châu Á có 4 suất tham dự Olympic 2020, tính cả chủ nhà Nhật Bản. Bởi vậy nếu như Nhật Bản vào bán kết thì nghiễm nhiên 3 đội còn lại sẽ giành vé mà không cần quan tâm đến kết quả thắng thua.

Tuy nhiên việc U23 Nhật Bản bị loại sớm khiến VCK U23 châu Á sẽ chỉ lấy 3 đại diện. Để đoạt vé đến Tokyo, U23 Việt Nam cần kết thúc giải đấu ở vị trí top 3. Đây là một thử thách cực kì khó nhằn cho thầy trò ông Park trong chặng đường sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news