Tin mới

United Airline thừa nhận "đối xử tệ hại" với hành khách

Thứ năm, 13/04/2017, 09:16 (GMT+7)

Tổng giám đốc điều hành của hãng United Airline đã đưa ra tuyên bố, thừa nhận ông David Dao đã bị đối xử “tệ hại”, đồng thời “vô cùng xin lỗi”.

Tổng giám đốc điều hành của hãng United Airline đã đưa ra tuyên bố, thừa nhận ông David Dao đã bị đối xử “tệ hại”, đồng thời “vô cùng xin lỗi”.

Bác sĩ người Mỹ gốc Việt David Dao, 69 tuổi ở bang Kentucky, bị lôi khỏi máy bay của United Airlines (UA) ngày 9/4 tại sân bay quốc tế O’Hare ở Chicago khiến dư luận Mỹ phẫn nộ. 

Trước khi đưa ra lời xin lỗi, ông Oscar Munoz - tổng giám đốc điều hành hãng United Airline từng lên tiếng bảo vệ hành vi của nhân viên hãng và nói rằng vị hành khách đã "gây rối và hiếu chiến". Tuy nhiên trước làn sóng chỉ trích, ông Munoz đã đưa ra tuyên bố mới, thừa nhận ông Dao đã bị đối xử “tệ hại”, đồng thời “vô cùng xin lỗi”.

Ông Munoz cũng cam kết xem xét lại toàn bộ các Chính sách của công ty và nói: “Không ai có thể bị ngược đãi theo cách này”.

Hình ảnh ông David Đào bị lôi khỏi máy bay. Ảnh: Tyler Bridges Twitter.

Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer gọi cách hành xử lôi hành khách khỏi máy bay là “đáng quan ngại”. “Tôi cho rằng ai xem clip cũng phải bất bình trước những hành động như thế", ông Spicer nói. Thư ký phụ trách báo chí nhà Trắng cũng cho rằng Tổng thống Donald Trump chắc chắn đã xem clip.

Chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Kentucky vào chiều ngày 9/4 đã được đặt chỗ nhiều hơn số ghế quy định. Do đó United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên của họ. Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay.

Tuy nhiên một nhân chứng cho biết bác sĩ Dao không đồng ý. Ông Dao cho biết ông làm việc trong bệnh viện và cần khám bệnh cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Sau đó một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sĩ Dao bị choáng với máu ở quanh miệng, nói rằng "hãy giết tôi đi" và cố gắng chạy ngược về chiếc máy bay.

Hiện tại, gia đình ông David Dao đã thuê 2 luật sư để bảo vệ quyền lợi dù ưu tiên trước mắt vẫn là chăm sóc sức khỏe cho vị bác sĩ 69 tuổi.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news