Tin mới

Uống 1 ly cafe mỗi ngày giúp giảm 20\% nguy cơ bị nhồi máu cơ tim

Thứ tư, 17/08/2016, 09:05 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây của đại học York ở Toronto, Canada cho thấy những người thường uống cafe sẽ ít có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hơn những ai không uống tới 20\%.

Một nghiên cứu mới đây của đại học York ở Toronto, Canada cho thấy những người thường uống cafe sẽ ít có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hơn những ai không uống tới 20%.

Một nghiên cứu mới đây của đại học York ở Toronto, Canada cho thấy những người thường uống cafe sẽ ít có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hơn những ai không uống tới 20%. Theo đó, nhóm khoa học đã nghiên cứu trên 3721 sống ở Anh từng hồi phục khỏe mạnh sau khi bị bệnh tim, thì kết quả cho thấy họ có điểm chung là thường uống 1 đến 2 ly cafe mỗi ngày, từ đó có thể giúp giảm nguy cơ bị tim lên đến 20%.

Cà phê tốt cho tim mạch còn là vì cà phê làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Trước đây WHO từng cho rằng cà phê là một trong những thức uống có thể gây ra bệnh ung thư, tuy nhiên rất nhiều nghiên cứu đã phản bác lại lập luận này để minh oan cho cà phê. Thực ra thì nhiệt độ của của thức uống khi cao hơn 65 độ C mới là nguyên nhân gây ra ung thư họng. Nghiên cứu đó của IARC được thực hiện ở Trung quốc, Iran, Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, là những quốc gia có thói quen uống trà khi còn rất nóng, khoảng 70 độ C. Họ kết luận các thức uống nóng trên 65 độ C đều có khả năng gây ung thư, dù đó là thức uống gì kể cả nước, trà và nhiều loại nước giải khát khác, chứ không chỉ nói riêng cà phê.

Dĩ nhiên là vẫn còn cần phải có thêm nhiều nghiên cứu nữa, vì đây chỉ mới là một nghiên cứu qui mô nhỏ ở Anh, để có thể kết luận rằng uống cafe sẽ giúp tim khỏe hơn, ít bị nhồi máu cơ tim hơn. Hy vọng là các nhà khoa học sẽ có có câu trả lời cho chúng ta.

Trang Vũ (Theo Esquire)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tim mạch