Tin mới

Uống 8 cốc nước củ sả mỗi ngày sẽ chữa khỏi ung thư?

Thứ năm, 06/11/2014, 10:18 (GMT+7)

\n8 cốc nước củ sả có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Đó là thông tin rộ lên những ngày gần đây trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội khiến nhiều bệnh nhân ung thư vui mừng vì con đường sống sẽ được kéo dài thêm.

8 cốc nước củ sả có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Đó là thông tin rộ lên những ngày gần đây trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội khiến nhiều bệnh nhân ung thư vui mừng vì con đường sống sẽ được kéo dài thêm.

Chưa biết thực hư thế nào nhưng điều đó chẳng khác nào cứu cánh thần kỳ cho những bệnh nhân ung thư mà sự sống chỉ còn tính bằng ngày, tháng.

Nhiều người đã ngay lập tức áp dụng bài thuốc "thần kỳ" này để hy vọng có thể khỏi bệnh.

                                        

Thông tin nước sả chữa được ung thư khiến nhiều người hy vọng 

Chị Hoa (trú tại Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Hôm trước mình lên mạng, vô tình đọc được thông tin này, nhiều người cho biết cứ lấy củ sả tươi đun lấy nước uống đủ 8 cốc mỗi ngày là sẽ khỏi bệnh. Mình cũng không biết có thật hay không nhưng nghĩ rằng nếu không chữa được thì củ sả cũng chẳng gây hại gì đến sức khoẻ, mà biết đâu Cây thuốc quý lại chẳng phải đâu xa. Thế là mình cũng ra chợ mua về đun lấy nước cho ông cụ nhà mình uống, cụ bị ung thư dạ dày hơn 1 năm nay rồi".

Chị cũng cho biết thêm “ mấy chị cùng cơ quan mình cũng đang dùng bài thuốc này cho người thân bị ung thư…”.

Còn chị Sen (trú tại La Kê, Hà Đông) thì cho biết “mình cũng có đọc trên mạng nhưng cũng không biết liệu có đúng là lại có bài thuốc kỳ diệu đến thế hay không nên mình cũng đang muốn tìm hiểu. Nhà mình cũng có người thân bị ung thư trực tràng, cứ phải đi bệnh viện hoá trị thường xuyên mà sức khoẻ cũng chẳng cải thiện được nhiều. Nếu quả thực đây là phương thuốc chữa được ung thư thì rất nhiều người có cơ hội sống thêm”.

Để giải đáp những thông tin trên là thực hay chỉ là những lời đồn thổi, PV đã có cuộc phỏng vấn với BS Đông Y Nguyễn Hữu Trường, Phó giám đốc Công ty Đông Nam dược Bảo Long TP HCM.

             

Theo BS Đông Y Nguyễn Hữu Trường, chưa thể khẳng định được rằng củ sả có thể chữa được ung thư

- Thưa bác sĩ, xin BS cho biết thông tin củ sả có tác dụng chữa bệnh ung thư bắt nguồn từ đâu và cụ thể như thế nào ạ?

- "Qua tìm hiểu, tôi thấy rằng thông tin về cây sả chữa ung thư khởi nguồn từ bài báo đăng trên tạp chí khoa học Planta Medica. Bài báo đó bắt nguồn từ một nghiên cứu của Trường ĐH Ben Gurion (BGU) thuộc vùng Negev, Israel năm 2013. Theo đó, tinh dầu trong cây sả có thể kích thích các tế bào ung thư trong ống nghiệm tự tiêu hủy, trong khi tế bào lành vẫn sống bình thường. Bác sĩ Rivka Okir (Trường ĐH Ben Gurion) từng cho biết, nếu sử dụng một liều lượng tinh chất dầu sả thu từ 1g cây sả qua 8 lần uống mỗi ngày  sẽ thúc đẩy tế bào ung thư tự hủy diệt. Các thanh tra thuộc Trường ĐH Ben Gurion đã kiểm tra lại sự ảnh hưởng của tinh chất dầu sả trên tế bào ung thư bằng cách cho thêm tế bào lành đã được nuôi cấy vào, có cùng tỷ lệ so với khi thử nghiệm trên tế bào ung thư. Kết quả cho thấy, trong khi tinh chất dầu sả diệt tế bào ung thư thì tế bào lành vẫn sống bình thường.

- Vậy xin BS cho biết, điều này có đúng là sự thật hay không ạ? Nếu đúng thì cơ chế nào giúp cho củ sả có thể tiêu diệt được tế bào ung thư?

- "Tôi thấy bài báo cũng ghi khá rõ là các bệnh nhân được khuyên phải uống mỗi ngày 8 cốc trà sả bao gồm sả tươi trụng với nước sôi trong những ngày họ phải điều trị bằng xạ trị và hóa trị. Tuy nhiên kết quả của việc dùng thêm nước sả kết hợp với điều trị ung thư bằng xạ trị và hóa trị chưa được nêu rõ.

 Như vậy, chúng ta thấy rằng việc điều trị ung thư chủ yếu vẫn là bằng các phương pháp chính thống dưới sự chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa như  là dùng thuốc, hóa trị, xạ trị, hay phẫu thuật... Ngoài ra, các nghiên cứu về việc dùng cây sả chữa ung thư được đăng trên tạp chí Planta Medica mới chỉ là kết quả nghiên cứu trong ống nghiệm chứ không phải là kết quả điều trị trên lâm sàng nên chưa thể đảm bảo được tính hiệu quả trong việc điều trị ung thư trên cơ thể người.

Tuy nhiên, cây sả có thể dùng làm gia vị để ăn và có thể dùng làm thuốc để chữa các bệnh thông thường (với liều lượng 12g mỗi ngày)  nên rất lành tính. Do đó, nếu bạn đang điều trị ung thư, dùng thêm nước sả để hỗ trợ điều trị thì cũng không gây hại gì cho cơ thể".

 Xin cảm ơn BS về những thông tin trên!

Theo Thoa Nguyễn/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách rán trứng xốp mềm siêu nhanh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news