Tin mới

Uống mật ong kiểu này không khác nào bạn đang tự uống thuốc độc nhiều người mắc chẳng hay

Thứ sáu, 15/09/2017, 10:38 (GMT+7)

Uống mật ong kiểu này không khác nào bạn đang tự uống thuốc độc nhiều người mắc chẳng hay - cần bỏ ngay tức khắc.

Uống mật ong kiểu này không khác nào bạn đang tự uống thuốc độc nhiều người mắc chẳng hay - cần bỏ ngay tức khắc.

Không uống quá nhiều

 

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.

Không nên ăn hành tỏi sống cùng với mật ong

Không nên ăn hành tỏi sống cùng với mật ong. Đây là hai thứ rất kỵ nhau do hành, tỏi tính vi ôn, tân tán, mật ong lại cam ôn hay úng khí. Tân tán thì hao khí, úng với háo hai thứ đối chọi với nhau tất sinh ra chứng điên cuồng hoặc uất nhiệt, trường ung, bụng trướng.

Đồng thời cũng hạn chế uống sắn dây cùng mật ong, mặc dù chúng không gây phản ứng nguy hiểm ngay tức khắc cho cơ thể nhưng sẽ khiến chúng ta ngứa ngáy, nóng trong người.

Lưu ý khi uống nước mật ong để làm đẹp an toàn và khỏe mạnh

Không pha mật ong ở nước có nhiệt độ cao

 

Trong mật ong, ngoài 65% - 80% thành phần glucose và fructose thì còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, enzym. Nếu cho mật ong vào nước quá nóng sẽ làm phá vỡ các dưỡng chất tối ưu, làm giảm hiệu quả làm đẹp và bồi bổ cơ thể, vì vậy nhiệt độ nước dưới 60 độ C là thích hợp.

Đừng lạm dụng mật ong

Người bình thường khỏe mạnh chỉ nên dùng khoảng 20g - 25g mật ong mỗi ngày. Do lượng đường phong phú trong mật ong và có thể trực tiếp được cơ thể hấp thu vào máu nên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ tăng lượng đường trong máu, lâu ngày dẫn đến tình trạng insulin tiết ra không đủ, gây ra tiểu đường.

Ngoài ra, việc dùng nhiều mật ong còn có thể khiến bạn dễ bị sâu răng, đem đến nhiều tác dụng phụ bên cạnh công hiệu làm đẹp, Giảm cân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news